Trường chuyên Hà Nội-Ams xét tuyển vào lớp 6

Theo Phó Giám đốc Phạm Văn Đại, trong số 6 trường gửi đề xuất về phương thức tuyển sinh lớp 6, Sở GD-ĐT Hà Nội thống nhất với phương án tuyển sinh của 3 trường: Nguyễn Tất Thành, Lương Thế Vinh và Marie Curie.

tuyệt đối, không thi, lớp 6, Hà Nội, thống nhất, phương án
Thí sinh thi vào lớp 6 Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam năm 2014. (Ảnh: Văn Chung)

Phương án tuyển sinh lớp 6 năm học 2015-2016,Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành(thuộc Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực học sinh.

Phương án củaTrường Lương Thế VinhTrường Marie Curiexét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực của trò thông qua việc tổ chức các trò chơi trí tuệ.

Cũng theo ông Đại, ngoài 3 trường đã đề cập ở trên, các trường còn lại trên địa bàn Hà Nội đều phải thực hiện theo đúng phương thức do Bộ GD-ĐT quy định là xét tuyển để tuyển học sinh vào lớp 6, kể Trường chuyên Hà Nội- Amstrdam.

Trước đó, phương án đề xuất của Trường chuyên Hà Nội-Amsterdam là xét tuyển kết hợp với kiểm tra năng lực đa trí tuệ của học sinh.

Theo nhận định của Sở GD-ĐT, đây là phương án tuyển sinh được sử dụng ở nhiều nước tiên tiến và có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu và ghi nhận các ý kiến góp ý, Sở GD-ĐT nhận thấy cần có thêm thời gian để chuẩn bị kỹ hơn về các điều kiện để triển khai.

Vì vậy nên trong năm học 2015-2016, việc tuyển sinh vào lớp 6 của Trường chuyên Hà Nội- Amsterdam thực hiện theo phương thức xét tuyển.

Sau khi thống nhất phương án tuyển sinh cụ thể cho từng trường như ở trên, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ làm tờ trình báo cáo UBND thành phố Hà Nội phê duyệt về phương án tuyển sinh lớp 6 của các trường năm học 2015-2016.

Ngày 21-4, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có trả lời công khai với báo chí và người dân có quan tâm về phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015-2016.

TheoVăn Chung (VietNamNet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm