Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tuyển sinh đạt 105% chỉ tiêu

Chiều tối 23-10, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phan Hồng Hải, hiệu trưởng nhà trường cho biết năm 2020 là năm có rất nhiều khó khăn khi đến nay dịch COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn được dập tắt. Tuy nhiên, công tác tuyển sinh của trường vẫn đạt kết quả tốt, chất lượng đầu vào năm nay cao hơn so với năm trước.

TS Phan Hồng Hải đánh trống khai giảng năm học mới. ẢNH: PA

Tổng số sinh viên tuyển mới của trường là 8.500 sinh viên, đạt 105% chỉ tiêu đề ra với điểm chuẩn các ngành từ 18 đến 24,5 điểm.

TS Hồng Hải kỳ vọng, năm học 2020-2021 này, mục tiêu quan trọng của trường là nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế. Phấn đấu trong năm 2021, trường đạt 100% chỉ tiêu cho các chương trình đạt kiểm định theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Cụ thể, có bốn chương trình đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA; sáu chương trình kiểm định theo bộ tiêu chuẩn ABET và đánh giá cấp cơ sở giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. 

9 tân sinh viên là thủ khoa của trường được tuyên dương tại lễ khai giảng

TS Hồng Hải cũng nhắn nhủ các tân sinh viên: “Cuộc đời sinh viên là đẹp nhất, nhưng cũng có nhiều khó khăn thử thách, cũng như nhiều cám dỗ đang chờ đợi các em ở phía trước. Vì vậy, ngay từ bây giờ các em hãy trang bị cho mình khả năng thích ứng cao, sẵn sàng đối diện với những thay đổi, thậm chí những biến cố trong cuộc đời và tìm cách giải quyết chúng”.

TS Hồng Hải mong các em sinh viên hãy cùng nhau cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, và cùng trải nghiệm khó khăn thử thách để tự khẳng định bản thân, để trở thành một sinh viên năng động, sáng tạo và hội nhập.

TS Phan Hồng Hải tặng laptop cho em thủ khoa Nguyễn Khánh An. Ảnh: PA

Tại buổi lễ, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng đã tuyên dương và khen thưởng 25 sinh viên tiêu biểu trong học tập năm học vừa qua, mỗi em nhận mức thưởng hai triệu đồng.

Nhà trường cũng tuyên dương 9 tân sinh viên là thủ khoa các ngành, nhóm ngành của trường trong kỳ tuyển sinh năm nay, mỗi em nhận mức thưởng 5 triệu đồng.

Riêng em Nguyễn Khánh An (thủ khoa nhóm ngành Công nghệ thông tin và IOT) và cũng là thủ khoa đầu vào của trường còn nhận được một laptop trị giá 16 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm