Trường ĐH đồng loạt kéo dài thời gian học online vì COVID-19

Chiều 3-12, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã ra thông báo về việc chuyển sang hình thức học online để ứng phó dịch COVID-19.

Theo đó, sinh viên toàn trường sẽ học theo hình thức trực tuyến trong hai tuần, từ ngày 7-12 đến ngày 19-12. Riêng hai ngày tới là ngày 4 và 5-12, các em sẽ nghỉ học.

Đối với sinh viên khoá 2020 có tuần thi giữa kỳ từ ngày 7 đến 12-12 nên sinh viên được hoãn thi và sẽ học online từ ngày 14 đến 19-12.

Với các lớp tiếng Anh tăng cường, nhà trường yêu cầu do mới thi kết thúc học phần xong, sinh viên được nghỉ một tuần từ ngày 7 đến 12-12. Các em cũng sẽ bắt đầu học online từ ngày 14 đến 19-12.

Với các lớp thực hành thí nghiệm, căn cứ quy mô lớp học, nếu đảm bảo khoảng cách, tùy theo đặc điểm môn học, khoa/bộ môn có thể xem xét tiếp tục dạy thực hành, sinh viên cần liên hệ giảng viên phụ trách để biết thông tin.

Nhà trường cũng đề nghị, trong thời gian học online, nếu không thực sự cần thiết, sinh viên nên ở yên tại TP.HCM và nghiêm túc thực hiện hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh.

Tương tự, do có trường hợp giảng viên trong trường là F1 nên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng đã quyết định cho các lớp học phần D01, D04, D05, D07 do giảng viên này dạy chuyển từ hình thức tập trung sang trực tuyến từ ngày đến hết ngày 26-12.

Sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang khi ra vào trường. Ảnh: FBNT

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng thông báo chuyển qua học trực tuyến từ ngày 3-12 đến hết ngày 10-12 cho tất cả các hệ, trình độ đào tạo tại trường. Nhà trường sẽ bố trí lịch học trực tuyến cho sinh viên cả trong ngày lẫn buổi tối để thuận tiện cho các em.

Với trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), do có hai trường hợp sinh viên F1 nên trường cũng đã thông báo tạm ngưng các hoạt động dạy học với sinh viên bậc ĐH và CĐ từ ngày 3-12 đến hết 6-12.

Nhà trường cũng thông báo, từ ngày 7-12, các học phần lý thuyết chuyển sang học trực tuyến. Các học phần thực hành sẽ được các khoa thực hiện giãn cách khi giảng dạy. Nhà trường không tổ chức thi giữa học kỳ 1 năm học 2020-2021 đối với khoá 2019 và 2020 trong thời gian từ ngày 7 đến 12-12.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng quyết định chuyển sang học online cho sinh viên từ ngày 7 đến 14-12 với các lớp học phần lý thuyết có hơn 50 sinh viên. Giảng viên phải giảng dạy trong khung giờ theo thời khóa biểu đã phân công trước đó.

Cũng xuất hiện một sinh viên diện F1 nên để đảm bảo an toàn phòng dịch, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cũng đã ra thông báo cho toàn bộ sinh viên của trường và học sinh Trường Trung học thực hành Sư phạm nghỉ học tại trường. Các em sẽ chuyển sang học trực tuyến từ đến hết ngày 13-12.

Trường học căng mình đối phó dịch COVID-19
Trường học căng mình đối phó dịch COVID-19
(PLO)- Qua rà soát, một số sinh viên thuộc diện F1, F2 của bệnh nhân COVID-19. Do đó, nhiều trường đại học phải cho sinh viên nghỉ học, trong khi đó các trường phổ thông thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm