Trường học phải đưa nội dung chủ quyền biển đảo vào sinh hoạt

Đó là một trong những yêu cầu mà Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa gửi các trường ĐH-CĐ và các trường phổ thông về tổ chức Tuần sinh hoạt công dân trong học sinh, sinh viên năm học 2015-2016.

Bên cạnh đó, trong Tuần sinh hoạt công dân bà Nghĩa yêu cầu các trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ cho HSSV phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của HSSV trong giai đoạn hiện nay.

Giáo dục pháp luật, giáo dục giới tính, phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; Phòng, chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh; Giáo dục an toàn giao thông, công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, công tác xã hội và công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học…

Bà Nghĩa yêu cầu việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân phải được tiến hành nghiêm túc, đạt hiệu quả giáo dục cao; có thảo luận, đối thoại, viết thu hoạch, đánh giá cuối đợt học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm