Trường nghề có uy tín đã kín chỉ tiêu

TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp- Bộ LĐ-TB&XH, đánh giá công tác tuyển sinh các trường cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh khá tốt.  Thống kê ban đầu cho thấy các trường có uy tín, chất lượng đào tạo tốt tại các địa phương như Khánh Hòa, Bình Định, TP.HCM và một số trường ở phía Bắc tuyển sinh gần đủ chỉ tiêu.  Chỉ trong 6 tháng đầu năm, hệ thống các trường cao đẳng, trung cấp cả nước đã tuyển sinh được 30% chỉ tiêu. Hiện chỉ tiêu các trường đã tăng lên khá nhiều, dự kiến sang tháng 9 Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp sẽ đánh giá toàn diện hơn về công tác tuyển sinh các trường nghề. 

Cũng theo ông Minh, giai đoạn chuyển giao các trường cao đẳng, trung cấp do Bộ GD-ĐT sang Bộ LĐ-TB&XH quản lý các trường có tâm lý lo lắng sẽ xáo trộn công tác tuyển sinh, tuy nhiên việc giao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường hoạt động tuyển sinh thuận lợi hơn.  Ngoài 30 trường cao đẳng Sư phạm do Bộ GD-ĐT quản lý, hiện cả nước có gần 2.000 trường cao đẳng, trung cấp do ngành LĐ-TB&XH quản lý.

Năm 2017, các trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước tuyển sinh 2,2 triệu thí sinh, trong đó trình độ cao đẳng, trung cấp là 540.000 người,  hệ sơ cấp và dưới ba tháng 1,6 triệu người. Cùng đó, hệ thống giáo dục nghề nghiệp có số sinh viên tốt nghiệp các trình độ đào tạo là 1,9 triệu người, trong đó cao đẳng, trung cấp là 450.000 người, sơ cấp và dưới ba tháng là 1,4 triệu người. 

Trước đó, người đứng đầu Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp, lưu ý Bộ LĐ-TB&XH sẽ siết chặt việc mở ngành, nghề đào tạo tại các trường đảm bảo chất lượng, mở ngành có đúng với hoạt động thực tiễn hay không, chỉ được tuyển sinh ngành đã đăng ký, nếu vi phạm các quy định này sẽ bị phạt nặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm