Trường Phổ thông Năng khiếu tuyển 335 chỉ tiêu lớp 10

Trường sẽ tuyển 335 chỉ tiêu (lấy từ điểm cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu) năm học 2013-2014 vào các lớp 10 chuyên toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn và hai lớp không chuyên tại cơ sở 153 Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM.

Lịch thi như sau: Ngày 5-6, sáng: toán (chuyên), chiều: hóa. Ngày 6-6, sáng: ngữ văn (chuyên), chiều: vật lý. Ngày 7-6, sáng: tin học, chiều: sinh học. Ngày 8-6, sáng: toán (không chuyên), chiều: tiếng Anh (không chuyên). Ngày 9-6, sáng: ngữ văn (không chuyên), chiều: tiếng Anh (chuyên).

Đề thi được áp dụng hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh không chuyên được áp dụng hình thức trắc nghiệm khách quan; môn tiếng Anh chuyên được áp dụng cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan. Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, bài thi môn chuyên tính hệ số 2.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1).

Điều kiện xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng nhưng nhiều thí sinh có điểm bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm lớp 9 cao hơn.

Điều kiện xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: Có điểm thi môn chuyên tham gia tính điểm xét tuyển vào lớp không chuyên cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm lớp 9 cao hơn.

Học sinh có thể đăng ký thi vào nhiều lớp chuyên. Khi đậu nhiều lớp chuyên, học sinh sẽ tự chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng.

Q.VIỆT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm