Thanh Hóa:

Trưởng phòng giáo dục khai man bị cách chức, thu hồi danh hiệu

Trưởng phòng giáo dục khai man bị cách chức, thu hồi danh hiệu ảnh 1

Ông Mai Bá Luyến bị kỷ luật cách chức trong Đảng, bị đề nghị thu hồi nhà giáo ưu tú vì khai man. Ảnh: CTV

Theo ông Đồng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có kết luận Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn, Mai Bá Luyến 7 lần vi phạm về những điều đảng viên không được làm. Với sai phạm này, ông Mai Bá Luyến đã bị cách chức Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, đồng thời, cách chức trong Đảng và đề nghị thu hồi lại danh hiệu Nhà giáo ưu tú mà ông Luyến có được nhờ khai man.

Cụ thể hơn, ông Luyến không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy (thời gian đứng lớp) từ 4 thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Và để có được danh hiệu cao quý nhà giáo ưu tú, ông Luyến đã chỉ đạo cán bộ dưới quyền thay một số trang trong tờ  trình, sửa hồ sơ, cố tình làm sai lệch một số tiêu chí mà Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện Quan Sơn đã thông qua.

Đặc biệt, sau khi nhận danh hiệu nhà giáo ưu tú vào năm 2012, ông Luyến đã mạo chữ ký của ông Phạm Bá Việt, Thư ký HĐTĐ khen thưởng huyện Quan Sơn, tự ý chỉ đạo phô tô chữ ký của bà Lương Thị Ngoan Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua- khen thưởng huyện Quan Sơn để lấy chữ ký xác nhận vào bản thành tích cá nhân không đúng thẩm quyền. Khi việc khai man hồ sơ hoàn thành, ông Luyến đã không báo cáo với HĐTĐ khen thưởng huyện Quan Sơn mà trực tiếp mà gửi thẳng lên trình Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh Thanh Hóa.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng phát hiện ông Luyến có nhiều sai phạm trong tuyển dụng, hợp đồng giáo viên. Cụ thể, có 24 giáo viên đã hợp đồng từ 6 đến 7 năm, đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng không được xét tuyển, trong khi đó có 9 giáo viên mới hợp đồng được 1 năm lại được xét tuyển. Việc làm trên được coi là tùy tiện, thiếu khách quan, gây bất bình trong giới giáo viên của huyện Quan Sơn mà ông Luyến là người trực tiếp tham mưu.

Cũng trong sáng ngày 10-12, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa báo cáo UBND tỉnh để có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT và cơ quan chức năng thu hồi danh hiệu Nhà giáo ưu tú của ông Mai Bá Luyến- nguyên trưởng phòng GD-ĐT huyện Quan Sơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm