Trường tuyển sinh riêng phải có đề án trước 10-2

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết do thời gian gấp nên các trường có ý kiến sẽ gửi về email của Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Cục trưởng Cục Khảo thí Mai Văn Trinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH Bùi Anh Tuấn và Phó Cục trưởng Cục Khảo thí Trần Văn Nghĩa trước ngày 4-1.

Theo đó, từ nay đến năm 2016, Bộ GD&ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi chung để giúp các trường chưa đủ năng lực hoặc chưa chuẩn bị được đề án tuyển sinh riêng. Kỳ thi chung được tổ chức theo phương thức dùng chung đề, thi chung đợt và sử dụng chung kết quả để xét tuyển. Những trường nào tuyển sinh theo kỳ thi chung phải có văn bản gửi Bộ đề nghị được tuyển sinh theo kỳ thi chung (trước ngày 10-2); có kế hoạch và lộ trình thực hiện tự chủ tuyển sinh để chậm nhất là năm 2017 bắt đầu tuyển sinh riêng (trước ngày 30-9).

Đối với các trường tuyển sinh riêng năm 2014 phải gửi đề án tuyển sinh riêng về Bộ trước ngày 10-2. Hình thức, nội dung tuyển sinh phải phù hợp với ngành đào tạo của nhà trường và chương trình giáo dục phổ thông; các tiêu chí đảm bảo chất lượng nguồn tuyển rõ ràng; đảm bảo nguồn lực để thực hiện tuyển sinh riêng; không gây phức tạp cho xã hội và tốn kém cho thí sinh; được dư luận đồng tình ủng hộ. Bộ cũng yêu cầu đối với trường tự chủ tuyển sinh không để phát sinh hiện tượng các tổ chức và cá nhân là cán bộ, giáo viên của nhà trường tổ chức luyện thi, công bố rộng rãi phương thức tuyển sinh của nhà trường để thí sinh, phụ huynh và xã hội giám sát…

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên; các trường chỉ tổ chức tuyển sinh riêng tối đa hai lần trong năm vào thời gian do Bộ quy định. Tuy nhiên, Bộ lưu ý kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác; các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm