TS vùng cao Thanh Hóa thi tốt nghiệp THPT được ăn ở miễn phí

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định hỗ trợ 100 triệu đồng (bằng nguồn xã hội hóa) cho ba huyện Mường Lát, Quan Sơn và Quan Hóa, để hỗ trợ suất ăn miễn phí cho thí sinh trong các ngày diễn ra kỳ thi ở các điểm trường theo quy định.

Trao đổi với PLO ông Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của huyện Quan Sơn có 375 thí sinh, được bố trí tại 16 phòng thi. 

Trước đó, làm việc với địa điểm thi huyện Quan Sơn, ông Mai Xuân Liêm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã có cuộc kiểm tra, thị sát tình hình chuẩn bị công tác thi tại huyện Quan Sơn. 

ông Liêm thông tin, năm nay UBND tỉnh sẽ hỗ trợ cho ba huyện vùng cao, biên giới 100 triệu đồng, để nhà trường lo việc ăn uống trong những ngày thi cho thí sinh ở xa trường.

Theo đó, huyện Mường Lát được hỗ trợ 40 triệu đồng, huyện Quan Hóa và Quan Sơn mỗi đơn vị được hỗ trợ 30 triệu đồng. Nguồn kinh phí nêu trên được UBND tỉnh Thanh Hóa huy đồng từ xã hội hóa.

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho hay, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2020, Thanh Hóa tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức cho 34.923 thí sinh đăng ký dự thi (thí sinh đang học lớp 12 là 33.002; thí sinh tự do là 1.921).

Toàn tỉnh sẽ bố trí 70 điểm thi với hơn 1.500 phòng thi, huy động khoảng 5.403 cán bộ tham gia công tác thi. Theo bà Hằng, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã và đang được thực hiện theo đúng tiến độ, kế hoạch, bảo đảm theo đúng yêu cầu phương án thi của Bộ GD-ĐT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm