Từ 15-6, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến đầu cấp

Theo kế hoạch, Hà Nội triển khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp tiểu học và THCS theo phương thức trực tuyến nhằm hỗ trợ phụ huynh trong việc khai, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp. Hạn chế tình trạng người dân phải xếp hàng khi làm thủ tục nhập học cho con em mình.

Thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 15 đến 26-6. Cụ thể, ở cấp mầm non sẽ nhận hồ sơ từ ngày 19 đến 22-6, cấp tiểu học (lớp 1) sẽ nhận hồ sơ từ ngày 15 đến 18-6, cấp THCS (lớp 6) thời gian nộp hồ sơ từ ngày 23 đến 26-6.

Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội, hiện công tác chuẩn bị đã được triển khai với đầy đủ hệ thống trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ cho việc nộp hồ sơ qua mạng của phụ huynh. Phần mềm tuyển sinh trực tuyến cũng đã cơ bản hoàn thiện, thủ tục để đăng ký xét tuyển đã được thử nghiệm khá trơn tru, thao tác dễ dàng.

Năm học 2017-2018 Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và gần 109.000 học sinh lớp 6. Các trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đó là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND cấp quận, huyện, thị xã quy định theo từng năm học.

Tùy theo điều kiện, phụ huynh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu nộp trực tuyến, khi học sinh nhập học phụ huynh sẽ mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu.

Hiện kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội đã được công bố công khai trên website của Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm