Tuyển công chức sai quy định, Bộ Công Thương tổ chức thi lại

Theo đó, Bộ Công Thương không công nhận kết quả thi tuyển đối với các thí sinh dự thi vào các vị trí của Cục Quản lý thị trường năm 2013: chuyên viên Phòng Pháp chế, Phòng Kiểm soát chất lượng hàng hóa, Phòng Chống buôn lậu, Phòng Tổ chức - Xây dựng lực lượng, Phòng Tuyên truyền và Quan hệ đối ngoại.

Để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh đã tham dự kỳ thi năm 2013, Bộ Công Thương sẽ tổ chức thi lại môn thi nghiệp vụ chuyên ngành gồm: thi viết và thi trắc nghiệm. Đối tượng dự thi: các thi sinh đã dự tuyển vào các vị trí nêu trên có kết quả tất cả các môn thi ngoại ngữ, tin học và kiến thức chung từ 50 điểm trở lên trong kì thi của Cục Quản lý thị trường. Thời gian thi vào ngày 31-1-2015.

Trước đó, ngày 5 và 6-10-2013, Cục Quản lý thị trường đã tổ chức kỳ thi tuyển công chức để chọn nhân sự cho 10 chỉ tiêu vào cơ quan. Đợt thi tuyển có 299 thí sinh tham gia. Sau khi công bố kết quả thì có đơn thư khiếu nại, tố cáo tiêu cực trong thi tuyển (lộ đề thi). Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an đã phối hợp với Bộ Công Thương điều tra vụ việc và có thông báo kết quả cho thấy, trong đợt thi tuyển có dấu hiệu vi phạm quy định của một số cán bộ Cục và một số thí sinh liên quan đến đề thi. Một số thí sinh đã biết trước nội dung đề thi và đã trúng tuyển, trong đó có cháu của một Cục phó Cục Quản lý thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm