Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo cũng như những đóng góp rất trách nhiệm, hiệu quả của các gia đình, của những người thân, của các tổ chức đã góp phần làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào.

“Tôi thật sự trân trọng và xúc động được biết trong số các em đoạt giải tại các kỳ thi Olympic và quốc tế, các em học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 có nhiều em gia đình hoàn cảnh khó khăn và nhiều em là học sinh những trường phổ thông ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn…” - Thủ tướng nói.

 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện của các em học sinh.

Năm 2016 Việt Nam cử bảy đoàn với 37 học sinh tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực (Olympic Vật lý, Hóa học, Sinh học, Toán học, Tin học; Vật lý châu Á, Tin học châu Á). Kết quả 36/37 học sinh của đoàn Việt Nam đoạt giải với 9 HCV, 14 HCB, 11 HCĐ và 2 bằng khen.

Đây là năm đầu tiên tất cả đoàn tham dự Olympic quốc tế đều có học sinh đoạt HCV. Trong đó, HCV môn Sinh học đã phải chờ đợi suốt 15 năm qua.

Chính thức tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF từ năm 2012, Việt Nam luôn là một trong những quốc gia, vùng lãnh thổ có giải hằng năm. Năm 2016, hội thi được tổ chức tại Hoa Kỳ với 1.374 dự án của học sinh đến từ 77 nước; đoàn Việt Nam có sáu dự án tham dự.

Kết quả các em đã mang về bốn giải ba. Đây là thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam sau năm năm tham gia sân chơi Intel ISEF.

Bên cạnh đó, năm 2016 không chỉ đánh dấu bước trưởng thành của trí tuệ Việt Nam trong các cuộc so tài với trí tuệ thế giới mà còn cho thấy một hình ảnh Việt Nam tham gia sâu hơn, có trách nhiệm hơn vào các kỳ thi Olympic thông qua việc đăng cai tổ chức thành công Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 với sự tham dự của 252 thí sinh từ 68 quốc gia, vùng lãnh thổ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.