Tuyên dương nhà giáo, học sinh tiêu biểu

Ngày 19-10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tuyên dương nhà giáo, học sinh (HS) tiêu biểu năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” giai đoạn 2016-2020 trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Có 126 giáo viên dự lễ vinh danh là những tấm gương sáng về sự tận tâm, tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

vinh danh giáo viên và học sinh

      Có 126 giáo viên và 126 học sinh được tuyên dương tại buổi lễ.

Trong số này, tiêu biểu phải kể đến cô Lê Thị Hiền Thảo (giáo viên Trường Mầm non Bạch Dương, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), người đã đạt giải B đồ dùng dạy học sáng tạo cấp quận với sản phẩm “Bộ đồ chơi lý thú” năm học 2013-2014;  giải nhì hội thi Bài giảng Elearning cấp TP được Sở GD&ĐT công nhận sáng kiến loại khá “Thư viện giáo án theo chủ đề”; giải nhất hội thi Đồ dùng dạy học sáng tạo cấp quận với sản phẩm “Bảng vui học cùng bé” năm học 2014-2015. Ngoài ra, cô Thảo còn đạt giáo viên dạy giỏi cấp quận, cấp TP, năm 2014 đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia, là giáo viên dạy giỏi tiêu biểu tham gia Liên hoan giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non.

Bên cạnh đó, những em HS được vinh danh cũng là những tấm gương vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật... Nổi bật là em Dương Thị Kim Son (HS lớp 12A1, Trường THPT Phan Đình Phùng, tỉnh Đắk Lắk), thời gian qua em đã đạt được những kết quả xuất sắc trong học tập như giải nhất cấp tỉnh, giải ba HS giỏi quốc gia môn ngữ văn, giải ba cấp tỉnh cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn.

Cũng tại đây, phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học giai đoạn 2016-2020” đã được phát động, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định: "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học phải được thể hiện bằng các sản phẩm, minh chứng cụ thể, thiết thực, hiệu quả cao nhất, được đồng nghiệp, bạn bè, xã hội tôn vinh, học tập, làm theo".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm