Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013: Mất giấy báo thi, phải làm sao?

Còn khoảng 10 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 chính thức diễn ra. Thí sinh (TS) nếu vẫn chưa nhận được giấy báo dự thi hoặc giấy báo dự thi sai sẽ được các trường giải quyết trước ngày thi chính thức.

Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM quy định TS nộp hồ sơ tại đâu thì nhận giấy báo dự thi tại đó. Nếu không nhận được giấy báo dự thi do thất lạc hoặc đã nhận được nhưng bị mất thì có thể xin cấp lại bằng cách mang theo phiếu số 2 của hồ sơ đăng ký dự thi (phiếu phát lại cho TS) hoặc các giấy tờ tùy thân khác đến trường để được hỗ trợ giải quyết. Thời gian đến hết ngày 2-7. TS thi tại cụm Nghệ An, Quy Nhơn cần liên hệ sớm hơn.

ThS Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo, lưu ý khi nhận được giấy báo dự thi, TS phải kiểm tra lại các thông tin trong giấy báo, nếu thấy có sai sót, TS có thể yêu cầu chỉnh sửa ngay. Hoặc sáng 3-7, khi đến tập trung để làm thủ tục, TS sẽ ghi vào phiếu đề nghị sửa chữa sai sót dữ liệu (do giám thị phát) để Hội đồng tuyển sinh trường điều chỉnh lại.

Tuyển sinh ĐH, CĐ 2013: Mất giấy báo thi, phải làm sao? ảnh 1

TS chỉnh sửa giấy báo dự thi tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ảnh: QUỐC DŨNG

ThS Tạ Quang Lâm, Quyền Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho hay TS nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại đâu thì đến đó nhận, riêng TS nộp hồ sơ tại trường thì trường gửi giấy báo qua đường bưu điện theo địa chỉ TS ghi trên bao thư. Trước ngày 3-7, nếu chưa nhận được giấy báo, TS mang theo một tấm ảnh, phiếu số 2 hoặc chứng minh nhân dân, đến phòng Đào tạo của trường để xin cấp lại. Trường ĐH Y Dược TP.HCM cũng gửi giấy báo dự thi theo đường bưu điện cho TS.

PGS-TS Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Một số TS đã kê khai nhóm đối tượng ưu tiên nhưng không có đủ các giấy tờ minh chứng kèm theo, do vậy trong giấy báo dự thi trường để trống mục đối tượng. Những TS này cần nộp bản sao hợp lệ giấy chứng nhận là đối tượng ưu tiên để trường xét bổ sung”.

Hiện nay một số trường đã cập nhật thông tin TS lên trang thông tin điện tử của trường, TS có thể truy cập để kiểm tra họ tên, số báo danh, ngày sinh, quê quán, phòng thi, cụm thi, địa chỉ điểm thi… song song với việc nhận giấy báo dự thi.

QUỐC DŨNG

Nhiều chỗ trọ giá rẻ gần điểm thi

Ông Hà Quốc Tiến, Chỉ huy trưởng chương trình Tiếp sức mùa thi Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, cho biết: “TS ở các tỉnh xa về TP.HCM dự thi tại trường nếu có khó khăn trong việc tìm nhà trọ, có thể được bố trí chỗ trọ tại ký túc xá của trường trong thời gian thi. Sinh viên có xe máy tham gia đội xe ôm tình nguyện sẽ chở TS đến các điểm thi. Ngoài ra, gần 1.500 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí xung quanh các điểm thi của trường cũng đang chờ TS”.

Riêng Trung tâm Hỗ trợ HSSV TP.HCM đã chuẩn bị hơn 40.000 chỗ trọ (trong đó có hơn 9.000 chỗ trọ miễn phí), tặng 60.000 vé xe buýt, 200.000 bản đồ xe buýt và bản đồ thành phố, 200.000 cẩm nang và nhiều vật dụng hỗ trợ miễn phí cho TS. Ngoài ra, mọi thông tin về chương trình và đường dây nóng của tổng đài 19006836 cũng được dán trên 3.000 chiếc xe buýt của 10 tuyến xe trọng điểm chạy qua các trường ĐH, CĐ và trên 2.000 xe taxi.

Cần biết chính xác SBD, địa điểm thi

Trước ngày thi, gặp phải trường hợp xấu nhất là thất lạc, mất, hỏng giấy báo thi... mà chưa kịp xin cấp lại thì TS vẫn được dự thi. Khi ấy, TS phải nhớ rõ số báo danh, địa điểm thi, phòng thi… của mình để khỏi bị động, ảnh hưởng đến việc dự thi.

ThS TẠ QUANG LÂM, Quyền Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm