Tuyển sinh ĐH, CĐ khối H, N, S: Miễn thi môn Ngữ văn

Theo đó, đối với những trường có tuyển sinh các ngành khối văn hóa (khối C), sẽ xét tuyển dựa vào kết quả thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT; đối với những trường có tuyển sinh các ngành khối nghệ thuật (khối H, N, S), môn Ngữ văn sẽ xét dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và điểm tổng kết ba năm học THPT. Môn năng khiếu do hiệu trưởng các trường quyết định.

Cũng theo đề án, học sinh đã tốt nghiệp THPT, trung học chuyên nghiệp, đoạt giải xuất sắc, nhất, nhì, ba tại các hội thi, hội diễn… nghệ thuật ở cấp quốc gia, quốc tế hoặc tương đương được tuyển thẳng vào ĐH theo đúng ngành mà thí sinh đã đoạt giải. Trường hợp đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào CĐ.

Cũng theo đề án, 10 trường được thi tuyển sinh riêng gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Học viện Âm nhạc TP.HCM, ĐH Mỹ thuật Việt Nam, ĐH Mỹ thuật TP.HCM, ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, CĐ Mỹ thuật trang trí Đồng Nai, CĐ Múa Việt Nam, CĐ Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc, CĐ Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đề nghị các trường, viện có tuyển sinh sau ĐH phải tổ chức xác nhận văn bằng tốt nghiệp ở nước ngoài của ứng viên trước khi ứng viên dự thi sau ĐH để tiếp tục học tại các cơ sở giáo dục Việt Nam. Theo đó, bằng tốt nghiệp ĐH, thạc sĩ của ứng viên do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp đều phải được gửi đến Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) để xem xét, công nhận.

Cùng ngày, Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT) triển khai tuyển sinh năm 2013 đi học tiến sĩ theo Đề án 911. Theo đó, các giảng viên trước đây đã trúng tuyển theo Đề án 322 nhưng chưa đi học, có nguyện vọng đăng ký chuyển sang Đề án 911 và đáp ứng đầy đủ các quy định thì các trường tạo điều kiện cho ứng viên hoàn tất hồ sơ tuyển sinh theo Đề án 911...

Q.DŨNG - V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm