Tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM: Đầu tháng 7 công bố điểm thi

Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT, cho biết: “Cuối tháng 6 sẽ hoàn tất công tác chấm bài và đầu tháng 7 sẽ công bố điểm thi cho thí sinh cả hai khối chuyên và không chuyên. Ngày 12-7, hội đồng tuyển sinh của Sở công bố điểm chuẩn. Thí sinh dự thi vào các lớp chuyên sẽ có ba ngày nộp hồ sơ vào trường mình đã đăng ký nguyện vọng 1. Sau khi các trường xét tuyển thí sinh chuyên xong, chốt danh sách rồi mới xét tuyển thí sinh khối không chuyên để tránh tình trạng thí sinh trúng tuyển ảo”.

Hôm nay, thí sinh dự thi vào các lớp chuyên sẽ thi thêm môn chuyên.

Chiều qua (19-6), bác sĩ Nguyễn Hoàng Linh, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu em TQH, 15 tuổi, học sinh lớp 91 Trường THCS Minh Đức (quận 1) vì bị chém đứt xương vai, chảy máu rất nhiều. Hiện em H. đã tỉnh táo và đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu.

Mẹ của em H. kể lại, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, sau khi kết thúc môn thi toán tại Hội đồng thi Trường THCS Minh Đức, em H. đang đi qua đường thì bị hai thanh niên ngồi trên xe Max II phục sẵn trờ đến chém và bỏ chạy. Bảo vệ trường và các thầy cô đã đưa H. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Theo bác sĩ Linh, H. bị chém hai nhát làm gãy hở xương bả vai, chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã phải băng ép lại cho H.

Hiện Công an quận 1 đang hành điều tra làm rõ.

Q.VIỆT - D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm