UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm vụ bạo hành tại Tân Phú

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm về việc giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú có hành vi bạo hành học sinh.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú nơi xảy ra sự việc cô giáo bạo hành trẻ. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo đó, ông Lê Thanh Liêm đề nghị UBND quận Tân Phú nhanh chóng xử lý nghiêm khắc vụ việc nêu trên theo quy định. Báo cáo kết quả giải quyết cho Thường trực UBND TP.

Nhận định về sự việc trên, Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng đây là hành vi bạo hành trẻ, không phù hợp với môi trường sư phạm, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và uy tín của ngành. Sở GD&ĐT đề nghị quận Tân Phú nhanh chóng xử lý vụ việc một cách nghiêm khắc.

Cũng trong ngày hôm nay, cô H. đã có đơn cứu xét gửi lên UBND quận Tân Phú với mong muốn việc kỷ luật theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Trong đơn cô H. trình bày: “Clip quay trong bốn ngày liền nhưng chỉ có 20 phút và có sử dụng kỹ xảo gây phản cảm cho người xem là cô liên tục đánh em này đến em khác. Trong khi các hình ảnh xảy ra được ghi nhận ở mỗi thời điểm và hoàn cảnh ở các buổi học khác nhau”.

Cô H. bày tỏ cô nói điều này không phải biện hộ cho những hành vi sai trái của mình, mà mong muốn khi xem xét mức độ sai phạm để kỷ luật thì cần phải được điều tra xác minh rõ đây là tài liệu gốc hay đã dùng thủ thuật để tăng tính nghiêm trọng của sự việc.

Cô H. cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm và nhận kỷ luật nhưng mong được xem xét theo đúng mức độ nghiêm trọng của sự việc một cách công bằng.

Trước đó, ngày 9-9, Phòng GD&ĐT có nhận được đơn tố cáo của phụ huynh về việc cô NHH, giáo viên chủ nhiệm lớp 211, có hành vi bạo hành học sinh. Phòng GD&ĐT đã chuyển đơn cho hiệu trưởng nhà trường giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 10-9, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh mời các phụ huynh liên quan họp để thu thập thêm thông tin. Qua buổi họp, phụ huynh khẳng định mình có đủ bằng chứng về việc cô H. bạo hành học sinh nhưng không cung cấp chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của cô. Trong bản tường trình sự việc, cô H. luôn khẳng định bản thân không có hành vi vi phạm theo như nội dung đơn tố cáo.

Sáng 12-9, hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh tiếp tục mời phụ huynh liên quan dự họp có sự tham gia của liên tịch nhà trường và đại diện Phòng GD&ĐT. Qua buổi họp, phụ huynh cung cấp một đĩa DVD thời lượng khoảng 20 phút ghi hình trong quá trình giảng dạy trên lớp, cô H. liên tục có hành vi xúc phạm tinh thần và thân thể học sinh.

Chiều 12-9, hiệu trưởng mời cô H. làm việc, công bố quyết định tạm đình chỉ giảng dạy 15 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho cô H. trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Ngày 19-9, phụ huynh tiếp tục cung cấp chứng cứ (đĩa DVD) cho Ban tiếp công dân quận. Xét tính chất sự việc nghiệm trọng, chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Thanh tra quận chủ trì các cơ quan liên quan thụ lý giải quyết.

Ngày 26-9, Thanh tra quận ra quyết định thành lập tổ xác minh về việc giáo viên Trường Tiểu học Phan Chu Trinh bạo hành học sinh. Hiện nay, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đã ra quyết định tiếp tục đình chỉ giảng dạy 30 ngày và phân công nhiệm vụ khác cho cô H. trong thời gian chờ kết luận giải quyết tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm