Úc dành một loạt học bổng cho sinh viên Việt Nam

Theo đó, trường ĐH tại Tiểu bang Tây Úc sẽ dành các suất học bổng trị giá 4,9 tỉ đồng cho các học sinh giỏi cấp THPT chuẩn bị vào ĐH. Học bổng này bổ sung cho Chương trình học bổng sau ĐH dành cho các nghiên cứu sinh hiện có trị giá 2,16 tỉ VNĐ.

Trường ĐH Murdoch sẽ có một suất học bổng tiến sĩ trị giá 1,1 tỉ VNĐ, học bổng sẽ chi trả học phí và chi phí sinh hoạt trị giá 1,1 tỉ VNĐ, được cấp thông qua Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (VAFS).

Trường ĐH Curtin phối hợp với Trung tâm Đào tạo khu vực của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO RETRAC) sẽ có các suất học bổng vùng trị giá 320 triệu đồng cho các sinh viên mong muốn học thạc sĩ Ngôn ngữ học Ứng dụng.

 Trường ĐH Curtin

Trường ĐH Curtin sẽ dành 50 suất học bổng tài năng cho các sinh viên có kết quả học tập tốt của Việt Nam, học bổng sẽ chi trả 25% học phí trong năm đầu tiên. Tổng giá trị của các suất học bổng này là 6 tỉ đồng.

Trường ĐH Notre Dame và Edith Cowan sẽ tiếp tục dành các suất học bổng cho sinh viên mong muốn học thạc sĩ và tiến sĩ.

Tổng giá trị các suất học bổng mới và đang thực hiện dành cho sinh viên Việt Nam mong muốn học tập tại Úc là hơn 15 tỉ đồng.

Hiện nay đang có hơn 2.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Perth, Tây Úc. Trong năm năm qua số lượng sinh viên Việt Nam du học tại đây đã tăng 24%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm