Vĩnh biệt Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thiện Thành

Giáo sư (GS) Nguyễn Thiện Thành (còn có bí danh là Nguyễn Minh Nhân, Nguyễn Trà Vinh) sinh ngày 30-9-1919 tại xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Ông là người có công nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thành công phương pháp trị liệu Filatov và nghiên cứu điều trị bệnh sốt rét chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân trong thời kỳ kháng chiến. Ông cũng là GS đầu ngành, người đặt nền móng cho bộ môn tích tuổi học - bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Năm 1980, ông được phong học hàm GS, năm 1985 ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động và năm 1989 được trao tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. Ông từng giữ nhiều cương vị quan trọng như phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Xã hội của Quốc hội khóa VI, phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Kỹ thuật của Quốc hội khóa VII, chủ tịch Hội đồng sức khỏe Trung ương, giám đốc BV Thống Nhất TP.HCM, giám đốc Trung tâm Tích tuổi học TP.HCM…

Vĩnh biệt Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thiện Thành ảnh 1

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành mừng thượng thọ 95 tuổi GS Nguyễn Thiện Thành vào ngày 28-9 vừa qua. Ảnh: Tư liệu

GS Nguyễn Thiện Thành là thân sinh của GS Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Gia đình ông là một trong năm gia đình ở Việt Nam có cha và con đều là GS.

Lễ viếng GS Nguyễn Thiện Thành được tổ chức từ 9 giờ ngày 11-10 đến 12 giờ ngày 12-10 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ truy điệu và đưa tang GS Nguyễn Thiện Thành tổ chức vào 13 giờ ngày 12-10, an táng tại nghĩa trang TP.HCM.

Q.DŨNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm