VN và bang California hợp tác giáo dục đại học

Tại cuộc gặp, Tổng lãnh sự Lê Quốc Hùng đánh giá cao vai trò của UC trong hệ thống giáo dục đào tạo của Mỹ và khẳng định chủ trương của Việt Nam muốn tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với Hoa Kỳ, đặc biệt là hợp tác xây dựng một trường đại học tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chủ tịch UC đánh giá cao chủ trương và nỗ lực của Việt Nam, khẳng định sẽ xem xét khả năng hợp tác với Việt Nam thực hiện ý tưởng này, và cam kết sẽ giao cho các chuyên gia phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam để xem xét tính khả thi của dự án.

Hai bên cũng thống nhất lộ trình nhằm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hệ thống đại học UC với các trường đại học Việt Nam trong thời gian tới.

Viện Đại học California là hệ thống trường công, bao gồm 10 trường đại học, trong đó có các trường rất nổi tiếng như UC Bercly, Davis, San Francisco và là một trong những hệ thống đại học hàng đầu của nước Mỹ với nhiều chuyên ngành được xếp hạng cao trong hệ thống đào tạo của Mỹ và thế giới. Hiện tại các trường của UC có khoảng 200.000 sinh viên theo học, ngân sách khoảng 3 tỷ USD/năm, hàng năm thu hút được khoảng 9,6 tỷ USD tiền đóng góp.

Trước đó, Tổng lãnh sự Lê Quốc Hùng đã có cuộc gặp và làm việc với Phó Chủ tịch Thượng viện bang, TNS Li-len Y, trong đó hai bên khẳng định nhu cầu, nỗ lực tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và giáo dục, đào tạo giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt với bang California

TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm