Võ sư hướng dẫn HS phòng chống bắt cóc, xâm hại

Tại buổi huấn luyện, võ sư Lê Hoàng Mai đã truyền tải những nội dung, kỹ năng căn bản giúp các em xử lý tình huống, phòng tránh bị bắt cóc, xâm hại.

Võ sư hướng dẫn các em, khi đối mặt với kẻ xấu hay bị kẻ xấu bắt đi cần phải bình tĩnh, phản ứng khôn ngoan, xem kẻ bắt cóc là người thân của mình, không được khóc để tránh trường hợp họ dùng thuốc gây mê hay đánh đập làm ảnh hưởng đến tính mạng. Đây cũng là điều mà các bậc phụ huynh cần quan tâm để chỉ dẫn cho con mình.

Một tình huống được minh họa trong buổi huấn luyện. Ảnh: T.NHI

Để cho HS dễ hình dung, võ sư Mai đã cho các bạn nhỏ tiếp xúc với tình huống giả định. “Nếu kẻ lạ vào nhà khi nhà không có người lớn nhưng mình không la lên kêu cứu mà vẫn lễ phép mời người đó uống nước thì họ sẽ xem mình như người nhà và sẽ không cho uống thuốc mê, tránh bạo lực xảy ra. Khi bị bắt đưa ra ngoài, nếu nhìn thấy những người xung quanh hoặc dân quân nào đó thì mới la lên kêu cứu”. Tình huống này đã được các em HS tham gia thảo luận rất sôi nổi.

Những tình huống đưa ra được các HS hết sức quan tâm. Ảnh: M.TUYỀN

Võ sư chia sẻ: “Nếu trong tình huống xấu mà các bé phản ứng không không đúng cách sẽ dẫn đến bị nguy hiểm cho tính mạng. Người lớn không nên dạy trẻ dùng vũ lực để giải quyết vấn đề, mà cần dạy trẻ cách phản ứng nhẹ nhàng, hợp lý. Tôi rất mong giúp cho các em có được một sân chơi để nâng cao hiểu biết, phòng khi chẳng may rơi vào hoàn cảnh này các em đều biết hướng xử lý tốt”.

Võ sư cũng cho hay thời gian tới sẽ đến nhiều trường để chia sẻ cho các HS cũng như phụ huynh có thêm hiểu biết về vấn đề này.

Buổi huấn luyện này đã thu hút sự chú ý và quan tâm của nhà trường, đặc biệt là các em học sinh. Bé Yến Vy ( học sinh lớp 5), cho biết: “Qua bài học này em biết được những điều bổ ích, ví dụ khi ta bị bắt cóc thì phải la lên thật to kêu cứu để mọi người xung quanh giúp đỡ. Nếu chúng ta bị bắt về nhà họ rồi thì hãy xem họ như người thân, không được khóc để họ có thể dẫn chúng ta đi chơi để chúng ta có cơ hội cầu cứu mọi người’’.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm