VTV7 đính chính vì nhầm cà pháo thành... cà chua

Ngày 5-1, trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục đã có thông tin gửi báo chí trong đó thừa nhận, chi tiết minh họa bằng hình ảnh cà chua trong chương trình Học lịch sử thật tuyệt phát sóng ngày 1-1-2016 là không chính xác. 

 Hình ảnh nhầm đã được đính chính từ cà chua thành cà pháo (mũi tên đỏ).

"Thông tin đúng phải là cà pháo. Tuy nhiên, sơ suất trong quá trình trao đổi thông tin giữa người làm nội dung và người làm đồ họa nên hình ảnh phát trong chương trình lại bị đổi thành cà chua dẫn đến sai sót đáng tiếc như trên”, thông báo này nêu rõ.

Đội ngũ sản xuất, thực hiện chương trình trên kênh VTV7 cũng gửi lời cảm ơn tới báo chí và các khán giả đã tìm ra những "hạt sạn" không đáng có này. Đồng thời VTV7 cũng bày tỏ trong thời gian phát thử nghiệm từ tháng 1-2016 đến tháng 6-2016, VTV7 rất mong nhận được tình cảm yêu thương và những ý kiến đóng góp, xây dựng tích cực để ngày một hoàn thiện kênh sóng. Sau khi nhận được thông tin từ báo chí, trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục ngay lập tức đã có kế hoạch chỉnh sửa nội dung này để hoàn thiện bản phát sóng gửi đến khán giả.

Trước đó, khi chương trình được phát sóng, nhiều ý kiến cho rằng thời Văn Lang, người nông dân Việt Nam chưa trồng được cà chua. Do đó, hình ảnh minh họa quả cà chua trong chương trình là chưa đúng. Tiếp thu ý kiến trên, ban biên tập chương trình "Học lịch sử thật tuyệt" của VTV7 đã lên tiếng thừa nhận sai sót, hình minh họa đúng phải là cà pháo chứ không phải cà chua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm