Vụ bé ba tuổi bị bỏ quên trên xe: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non

Sáng 16-9, ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tiên Du, cho biết ngay trong chiều 13-9, sau khi sự việc bé NTL (ba tuổi, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) bị bỏ quên trên xe của nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí được phát hiện, Phòng GD&ĐT huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở nắm bắt tình hình, yêu cầu tường trình sự việc.

"Sau khi nắm bắt tình hình, Phòng GD&ĐT huyện Tiên Du đã chỉ đạo đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non này. Học sinh sẽ được chuyển sang các cơ sở mầm non công lập khác" - ông Thuyên cho biết.

Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí nơi bé L. theo học và bị bỏ quên trên xe đưa đón. Ảnh: PHÁP LUẬT & XÃ HỘI


Trưa cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh đã có kết quả điều tra ban đầu về sự việc. Theo đó, vào sáng 13-9, ông Nguyễn Công Tỵ (chồng của chủ cơ sở mầm non Đồ Rê Mí, phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ) lái xe ô tô Ford Transit, BKS 99B-010.08 đi đón học sinh trong danh sách đưa đón.

Khi về đến cơ sở, ông Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các bé lên lớp. 

Thời điểm này trên xe còn bé L. ở hàng ghế dưới nhưng không ai phát hiện. Sau đó, ông Tỵ đỗ xe lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10 cm) rồi đi làm việc khác. 

Đến 15 giờ 45, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa học sinh về nhà thì phát hiện có một chiếc quần bò (quần jean) của bé L. ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện bé L. nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ ba từ trên xuống. 

Ngay sau đó, bé L. được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu. Tiếp đó, được đưa lên BV Sản nhi Bắc Ninh và BV Nhi Trung ương để cấp cứu, điều trị. 

Vào trưa nay, BV Nhi Trung ương đã tổ chức cung cấp thông tin cho báo chí về tình trạng của bé L. Các bác sĩ của bệnh viện cho biết hiện sức khỏe của bé đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Cơ sở mầm non tư thục Đồ Rê Mí được cấp phép hoạt động từ tháng 10-2018, quy mô khoảng 60 trẻ, 12 cô giáo do bà Dương Thị Hợp (42 tuổi, trú tại Tiên Du, Bắc Ninh) làm chủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.