Vụ đòi quần: Phụ huynh xin lỗi thầy giáo và cộng đồng mạng

 Đại diện UBND TP Bạc Liêu xác định trong vụ việc này, hành động đòi quần của phụ huynh DNA là sai hoàn toàn. Hướng giải quyết được đưa ra là nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp mời lãnh đạo địa phương, phòng GD&ĐT, ban đại diện cha mẹ học sinh và các cơ quan báo chí để tổ chức kiểm điểm bà A.

Bước đầu, cha ruột bà A. đã đến UBND TP Bạc Liêu thừa nhận đây là lỗi của con bà A., đồng thời sẽ để bà A. xin lỗi thầy giáo và cộng đồng mạng ở nơi mà bà này đăng clip.

UBND TP Bạc Liêu cho biết cũng sẽ nghiên cứu thêm các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, căn cứ vào các quy định để có hình thức xử phạt bà DNA.

Vừa qua trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh một phụ huynh tìm thầy giáo để "truy trách nhiệm" vì thầy đã lỡ quăng cái quần con gái bà vào thùng rác. Sự việc này sau đó được xác định xảy ra tại Trường THCS Trần Huỳnh, TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), vị phụ huynh đòi quần tên là DNA.

Trong clip, bà A. liên tục trách thầy giáo tại sao tự ý quăng cái quần của con bà vào thùng rác? Sao thầy không gói cái quần lại để sau đó học sinh đến nhận mang về? Quá đáng hơn, bà còn so sánh bộ quần áo thầy mặc giá trị không bằng cái quần kia và một mực yêu cầu thầy giáo phải tìm lại cho được cái quần, nếu không phải đền tiền...

Đoạn clip này sau đó được bà A. đăng tải trên Facebook cá nhân của mình và có lượt chia sẻ chóng mặt. Hầu hết các bình luận đều thể hiện sự bức xúc trước thái độ của phụ huynh với thầy giáo. Trước hàng ngàn chỉ trích của dư luận, bà A. đã chủ động gỡ đoạn clip xuống.

Đến khoảng 1 giờ sáng 5-12, bà A. đã có status xin lỗi thầy giáo và cộng đồng mạng, phân bua rằng trong lúc nóng giận đã đăng đoạn clip trên mà không suy nghĩ. Việc này đã cho bà một bài học nhớ đời và mong nhận được sự tha thứ của thầy và cộng đồng mạng. 

"Xin lỗi. Trước tiên cho tôi xin lỗi thầy giáo Khánh, vì quá nóng giận tôi đã đăng đoạn clip có những lời lẽ xúc phạm thầy và tôi thật sự nhận lỗi với thầy, mong thầy thứ lỗi cho tôi. Cho tôi xin lỗi tất cả các ace (anh chị em - PV) cộng đồng mạng trong mấy ngày qua đã bức xúc và đã dạy cho tôi một bài học sống nhớ đời. Cho tôi xin lỗi, cũng cầu xin ace cộng đồng mạng đừng chửi tôi nữa và xin ace gỡ giùm đoạn clip xuống, thành thật cảm ơn. Tôi rất biết lỗi của mình, xin lỗi, xin lỗi!" - bà A. viết trong status.

Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng cùng ngày thì status xin lỗi trên đã được gỡ bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm