Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đuổi học một tuần các học sinh đánh bạn

 Quang cảnh buổi họp thông tin về kết quả xử lý kỷ luật các học sinh đánh bạn dã man ở Trà Vinh.

Gần cuối giờ chiều 16-3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh Nguyễn Thành Nguyện đã trực tiếp gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức vụ nữ sinh lớp 7 Trường THCS Lý Tự Trọng bị bạn học đánh hội đồng (Pháp luật TP.HCM đã thông tin).

Theo thông tin từ ông Nguyện, hội đồng kỷ luật đã đưa ra mức kỷ luật tạm đình chỉ học tập một tuần và khiển trách trước hội đồng kỷ luật nhà trường đối với các nữ sinh D.T.V, N.T.D và nam sinh L.T.B.T; kỷ luật khiển trách đối với nữ sinh T.K.A. 

Rriêng các học sinh còn lại có liên quan đến vụ việc đánh em P. nhận mức kỷ luật trước hội đồng kỷ luật trường. 

Trong buổi gặp gỡ báo chí, ông Nguyện cũng công bố quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng để Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm xử lý theo quy định của ngành đối với hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, hiệu phó Võ Thanh Vũ, tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 Võ Thành Tất.

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Đuổi học một tuần các học sinh đánh bạn ảnh 2

 Học sinh lớp 7 đánh bạn dã man bằng ghế. Ảnh cắt từ clip.

Qua báo chí, ông Nguyện thay mặt cho những học sinh vi phạm và nhà trường gởi lời xin lỗi đến gia đình nữ sinh N.T.H.P vì đã để sự việc ra ngay tại trường. Ông Nguyện cũng lý giải về việc kỷ luật đối với những học inh đã đánh em P, trong đó ông cho rằng xét thấy tuổi của các em còn nhỏ, suy nghĩ nông cạn, có em hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt khi thiếu tình cảm của gia đình do cha mẹ ly di hoặc đi xa làm ăn..., đối với các em cần có sự giáo dục của nhà trường, gia đình để giúp các em sửa chữa vi phạm nên sau khi bàn bạc, phân tích đã thống nhất và quyết định hình thức xử lý nói trên.

Ông Nguyện cũng khẳng định, qua sự việc xảy ra đối với nữ sinh P, ngành giáo dục tỉnh tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan ban ngành để giám sát, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh trên toàn địa bàn tỉnh để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm