Vừa đi coi thi vừa kêu gọi giúp đỡ học sinh nghèo

Đó là việc làm của nhiều cán bộ, giảng viên ở trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khi đi làm công tác thi tại tỉnh Đắk Lắk và Phú Yên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 này.

Cụ thể, sáng nay, 26-6, đoàn đã hỗ trợ điểm thi tại trường THPT KRONG ANA (Đắk Lắk) học bổng 15 triệu đồng, mỗi cán bộ, giảng viên và mạnh thường quân hỗ trợ 2-5 triệu đồng.

Được biết, năm nay, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có 477 cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi tại Đắk Lắk (416 người) và Phú Yên (61 người). Tại Đắk Lắk, trường phụ trách 14/32 điểm thi và tại Phú Yên là 3 điểm thi.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay, học sinh nhiều vùng của tỉnh Đắk Lắk rất khó khăn, đặc biệt là học sinh con em đồng bào dân tộc. Do đó, năm nay, các điểm thi huyện sẽ được nhà trường sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng/điểm góp vào quỹ học bổng cho HS nghèo.

Ngoài ra, ông và đồng nghiệp sẽ tùy điều kiện mỗi người để hỗ trợ riêng thêm cho các em khó khăn, cũng như sẽ kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ để các em yên tâm học hành.

“Thiết nghĩ, mỗi người chỉ cần nhín một ít là có thể giúp các em vượt qua khó khăn, không bỏ học giữa chừng và cuộc sống của các em sẽ đi theo hướng khác, tốt đẹp hơn” – ông Dũng nói.

Đoàn cán bộ, giảng viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM làm công tác thi tại một điểm trường ở tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, trước khi lên đường làm công tác thi, PGS.TS Đỗ Văn Dũng gửi gắm đến đội ngũ: Chúng ta đến các vùng xa để làm nhiệm vụ thi nhưng cũng để đồng cảm, chia sẻ khó khăn với các thầy cô giáo và các em học sinh ở các vùng quê nghèo khó. Trải nghiệm, khám phá về các vùng đất mới sẽ giúp chúng ta học được nhiều điều, thêm yêu thương, thêm lòng nhân ái, đặc biệt là thương yêu, chia sẻ với các em HS, SV hơn.

“Các thầy cô coi thi nghiêm túc nhưng hãy niềm nở, vui vẻ. Chúng ta hãy coi các em thí sinh như con em mình đi thi, tuyệt đối không quát tháo, đối xử ân cần để các em yên tâm làm bài. Chúng ta sẽ hỗ trợ quỹ học bổng cho giáo viên, học sinh nghèo ở các điểm thi, hỗ trợ các trường sửa chữa cơ sở vật chất khi cần nếu nó không đảm bảo cho kỳ thi” – PGS.TS Dũng gửi gắm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.