Xây dựng ĐH Cần Thơ trở thành trường đẳng cấp quốc tế

Thủ tướng đã đánh giá cao những thành tựu của ĐH Cần Thơ trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao thành tựu khoa học để hỗ trợ các địa phương trong vùng ĐBSCL phát triển kinh tế-xã hội. Thủ tướng cho rằng ĐBSCL đóng góp khoảng 20% GDP cả nước, thiên nhiên ưu đãi, dân số trẻ nhưng hạn chế hiện nay là mặt bằng chung giáo dục của vùng tương đối thấp, hạ tầng còn thấp kém…, nguyên nhân chính là chưa ứng dụng được nhiều khoa học công nghệ vào sản xuất. “Để giải quyết những hạn chế trên, phải nhờ vào giáo dục đào tạo và nhân tố chính quyết định là con người. Vì vậy vai trò của ĐH Cần Thơ là rất quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Xây dựng ĐH Cần Thơ trở thành trường đẳng cấp quốc tế ảnh 1

Ảnh: GIA TUỆ

Thủ tướng yêu cầu ĐH Cần Thơ tập trung xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường đầu tư, có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn; đội ngũ lãnh đạo và giảng viên chung tay để xây dựng ĐH Cần Thơ trở thành trường đẳng cấp quốc tế, trường số một của khu vực ĐBSCL.

Theo TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ, đến nay trường đã đào tạo được trên 80.000 sinh viên, học viên. Thời gian qua, trường đã nghiên cứu thành công nhiều mô hình, sản phẩm phục vụ cho vùng ĐBSCL như sản xuất lai tạo tôm càng xanh và cá tra, mô hình lúa - tôm, tích cực chuyển giao khoa học cho nông dân của vùng ĐBSCL…

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm