Xử lý nghiêm giáo viên vi phạm về dạy thêm, học thêm

Theo đó, phòng chỉ đạo kể từ năm học 2016-2017, các trường chấm dứt ngay việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường. Nhà trường phải có trách nhiệm phụ đạo học sinh có học lực yếu, kém, không theo kịp chương trình hoặc bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng không thu học phí từ người học.

Được biết trong hai năm qua, tất cả trường THCS tại quận này đã được cấp phép dạy thêm trong nhà trường. Vì vậy, Phòng cũng yêu cầu các trường này làm hồ sơ, thủ tục ngưng tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường.

Phòng cũng đề nghị hiệu trưởng phổ biến các văn bản có liên quan về dạy thêm, học thêm cho toàn thể cán bộ, giáo viên thuộc đơn vị mình.

Các trường phải giám sát việc chấp hành quy định về dạy thêm, học thêm và xử lý nghiêm các trường hợp giáo viên vi phạm. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện, thủ tục để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cho học sinh, nhất là học sinh lớp cuối cấp theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường cũng phải phối hợp, tham mưu để quản lý hiệu quả việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường đối với giáo viên đang công tác tại trường.

Được biết sau chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP ngày 22-7 vừa qua về chấm dứt dạy thêm, học thêm trong nhà trường, không chỉ quận Tân Bình mà các quận, huyện khác cũng đã có những chỉ đạo cụ thể.

Như quận 10, quận 6, Phú Nhuận... đều đã có văn bản chỉ đạo các trường không dạy thêm và chuẩn bị các thủ tục để tiến hành giải thể dạy thêm, học thêm trong nhà trường từ năm học 2016-2017 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm