Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu

UBND TP.HCM ban hành văn bản về việc chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu trong năm học 2020-2021.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Phạm Văn Chính, quận 9 trong 1 tiết học. Ảnh minh họa: NGUYỄN QUYÊN

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có ý kiến chỉ đạo như sau:

Đề nghị Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND quận, huyện nghiêm túc chỉ đạo thực hiện các nội dung hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về đề nghị chỉ đạo chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu năm học 2020-2021. Trong đó tập trung một số nội dung cụ thể:

Thực hiện công khai đầy đủ cam kết chất lượng giáo dục và đào tạo, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính theo Thông tư số 36 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Tăng cường công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm quy định về thực hiện các khoản thu, chi trên địa bàn. Công khai việc thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có).

Yêu cầu các cơ sở giáo dục phổ biến, tuyên truyền cho cha mẹ học sinh, ban đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên hiểu rõ quy định.

Trước đó, vào ngày 9-10, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đề nghị chỉ đạo chấn chỉnh thực hiện nghiêm các khoản thu năm học 2020-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm