Xử lý nghiêm vụ thầy trò đánh nhau

Chiều 18-2, ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu Sở GD&ĐT xử lý nghiêm vụ giáo viên và học sinh đánh nhau trên bục giảng đang gây xôn xao dư luận về cách hành xử thiếu sư phạm, đạo đức của cả thầy và trò.

Trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định đã nhận báo cáo từ Sở GD&ĐT xung quanh những hình ảnh ẩu đả giữa thầy và trò trong một clip vừa xuất hiện trên mạng Internet. Theo đó, sự việc được xác định xảy ra vào ngày 20-1 tại lớp 11A1 Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tây Sơn, Bình Định). Vào giờ hóa học, thầy Trần Anh Tuấn đang giảng bài thì có nhiều học sinh gây ồn ào. Thầy Tuấn gọi hai em Nghĩa và Long lên để răn đe. Thầy Tuấn la mắng rồi tát liên tiếp mấy cái vào mặt em Nghĩa. Khi thầy Tuấn chuyển sang đánh em Long thì em này nhảy vào đánh lại thầy Tuấn. Lúc này, thầy trò có xảy ra xô xát. Thấy vậy, nhiều học sinh nữ trong lớp chạy lên can ngăn. Một số em học sinh trong lớp quay lại cảnh này và đưa lên mạng Internet.

Hình ảnh từ clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng. 

Theo ông Đào Đức Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Sở GD&ĐT đã yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ xử lý đối với thầy Trần Anh Tuấn. “Thực ra chúng tôi đã biết sự việc trên trước khi xuất hiện đoạn clip trên mạng Internet. Chúng tôi cũng rất bức xúc. Tuy nhiên, do thời gian nghỉ tết kéo dài nên chưa kịp xử lý sự việc. Bây giờ xem lại, thấy đúng là quá phản cảm, quá phản giáo dục. Chúng tôi yêu cầu xử lý nghiêm chứ không bao che ai cả. Ngày 19-2, chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ để chỉ đạo xử lý ” - ông Đào Đức Tuấn nói.

Còn theo bà Quách Nguyễn Huyền Trân, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, sau khi sự việc xảy ra, phụ huynh hai em Nghĩa và Long có đến trường bày tỏ sự bất bình, yêu cầu làm rõ sự việc. Nhà trường đã yêu cầu thầy Trần Anh Tuấn và hai học sinh viết bản tường trình. Trong cuộc họp giữa nhà trường và phụ huynh, thầy Trần Anh Tuấn đã nhận khuyết điểm, xin lỗi phụ huynh và toàn trường; hai em Nghĩa và Long cũng nhận khuyết điểm, gia đình các phụ huynh cũng tỏ ra thông cảm. “Thầy Tuấn có giải thích là lúc đó quá nóng giận do hai em học sinh có thái độ xấc láo. Tuy nhiên, cách hành xử của một thầy giáo với học sinh như vậy là quá sai, không thể chấp nhận. Chúng tôi đang làm quy trình kỷ luật theo quy chế của trường phổ thông”.

Cũng theo bà Trân, thầy Trần Anh Tuấn vừa tốt nghiệp cử nhân sư phạm, được Sở GD&ĐT ký hợp đồng ngắn hạn đến tháng 5-2014. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, thầy Trần Anh Tuấn vẫn đi dạy bình thường. “Trong giao tiếp hằng ngày, thầy Tuấn bình thường như mọi giáo viên khác, không hiểu sao hôm đó thầy Tuấn lại có hành xử như vậy”. Bà Trân cũng cho rằng hai em Nghĩa và Long là những học sinh bình thường, lâu nay chưa có biểu hiện gì thái quá.

TẤN LỘC

 

Đây là một hành động không thể chấp nhận được trên bục giảng dù với bất cứ lý do và hoàn cảnh nào. Người thầy không biết kiềm chế đã là sai, học sinh dù phải nộp tiền để được đi học và có quyền dân chủ nhưng cũng phải nhận thức được người đứng trước mặt mình là thầy giáo, ít ra thì cũng là người lớn tuổi hơn mình. Sự việc này đã vượt qua những chuẩn mực cho phép và vi phạm đạo đức truyền thống tôn sư trọng đạo, mối quan hệ thầy trò đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Đó là điều rất đáng suy nghĩ cho ngành giáo dục.

PGS VĂN NHƯ CƯƠNG (Theo tinmoi.vn)

Sự việc này đang gây bức xúc trong dư luận địa phương. Ai đời thầy giáo và học sinh lại đánh nhau trên bục giảng. Dù nguyên nhân gì thì cả thầy và trò cùng sai.

Ông TẠ XUÂN CHÁNH, Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm