Đà Nẵng:

Yêu cầu chấm dứt 'lò' luyện thi chứng chỉ quốc tế 'siêu tốc'

Ngày 21-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu ông Ngô Văn Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Giáo dục Mitnapha Việt Nam chấm dứt việc dạy tiếng Anh tại địa chỉ 89/45/02 đường Lê Văn Hưu, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Văn bản của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu ông Minh chấm dứt việc tổ chức dạy ngoại ngữ tại 89/45/02 Lê Văn Hưu, quận Ngũ Hành Sơn. 

Trước đó, khoảng tháng 3-2019, ông Minh tự xưng là “chuyên gia” luyện thi TOEFL, phát tờ rơi quảng cáo học sinh (HS) chỉ cần luyện thi ở lớp của ông trong vòng 3 buổi là có trong tay chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để được miễn thi, quy đổi điểm 9, 10 trong kỳ thi vào lớp 10 tại Đà Nẵng. 

Thông tin trên sau đó được một giáo viên tố cáo đến Sở GD&ĐT và Công an TP Đà Nẵng. Ngày 20-4, Sở đã tổ chức kiểm tra hoạt động giảng dạy ngoại ngữ tại địa chỉ nói trên. Tại buổi kiểm tra, ông Minh chưa cung cấp được hồ sơ năng lực chuyên môn đảm bảo tiêu chuẩn giáo viên theo quy định, Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ và tin học.

Ngoài ra, Sở cũng chưa cấp phép giảng dạy tiếng Anh tại địa chỉ số nhà 89/45/02 đường Lê Văn Hưu, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Vì vậy Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu ông Minh phải chấm dứt việc tổ chức giảng dạy tiếng Anh tại đây.

Đơn tố cáo về cơ sở luyện thi TOEFL cấp tốc do ông Minh làm chủ. 

Cạnh đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng có công văn gửi Trung tâm ngoại ngữ New Sun yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc tổ chức hoạt động đào tạo ngoại ngữ theo các quy định. Chấm dứt việc cho các cá nhân, đơn vị khác thuê cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trung tâm để tổ chức dạy ngoại ngữ. Chấm dứt tuyển sinh các chương trình đào tạo khi chưa được Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho phép. Đồng thời phải có văn bản báo cáo xin phép Sở khi có thay đổi về nhân sự, chương trình đào tạo của trung tâm.

Được biết nơi này được ông Minh thuê cơ sở để mở lớp chiêu sinh luyện thi TOEFL trong một thời gian ngắn.

Như PLO thông tin, một giáo viên tiếng Anh tên T. tại Đà Nẵng mới đây đã có đơn tố cáo đến Sở GD&ĐT, Công an TP Đà Nẵng về những bất thường xung quanh việc ôn luyện và thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế của một số HS thời gian qua tại Đà Nẵng.

Cô T. cho hay khoảng đầu tháng 5, có gần 100 HS khối 9 ở trường cô dạy nộp chứng chỉ tiếng Anh TOEFL Junior và TOEFL ITP để được xét miễn thi ngoại ngữ. Tuy nhiên, qua rà soát, phần lớn HS trong số này có điểm tổng kết tiếng Anh dưới 8 điểm, nhiều em dưới 5 điểm, thậm chí có nguy cơ rớt tốt nghiệp vì học yếu môn tiếng Anh.

Tại bản tường trình, một số HS cho biết các em được ông Minh chiêu sinh ôn tập siêu tốc tiếng Anh trong vòng ba buổi, giá 2 triệu đồng cùng 900.000 đồng lệ phí thi với cam kết đỗ TOEFL 100%. Sau khi học xong, các em được Trung tâm I (trụ sở tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tổ chức thi và được cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm