Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng TP.HCM 6 máy thở đa năng

Ngày 23-7, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng TP.HCM 6 máy thở đa năng tổng trị giá hơn 4 tỉ đồng.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam, số ca nhiễm tăng nhanh, trong đó có nhiều ca nặng phải cần đến các trang thiết bị y tế chuyên dụng để hỗ trợ cho người bệnh. Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động, kêu gọi Tăng, Ni, Phật tử cùng góp sức, ủng hộ tài chính để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Đến nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động và mua được 10 máy thở đa năng với tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng.

Với số máy thở trên, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng TP.HCM 6 máy. Số máy còn lại sẽ gửi tỉnh Bình Dương 2 máy, tỉnh Long An 2 máy. 

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã thay mặt chính quyền TP ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Bà Lệ chia sẻ, trong thời gian qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn quan tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Nhiều Tăng, Ni, Phật tử cũng đã đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch; quyên góp để mua máy thở hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân.

Bà Lệ nhấn mạnh, đó là nghĩa cử hết sức cao đẹp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với đất nước, cho thấy sự đồng lòng, chung sức, cùng nhau tiếp thêm niềm tin, sự sống cho các bệnh nhân mắc COVID-19.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm