Góc nhìn lạ của học sinh qua hội thi Văn hay chữ tốt

Với yêu cầu ngắm nhìn TP trên chuyến tàu cao tốc, từ đó bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình về mảnh đất này, hội thi Văn hay chữ tốt đã cho thấy những góc nhìn rất lạ của học sinh về một TP thân thương.

Lê Thảo Nguyên, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Hoa Lư, quận 9, đoạt giải nhất hội thi Văn hay chữ tốt ở khối 8-9. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Với góc nhìn khá đặc biệt về TP.HCM, em Lê Thảo Nguyên, học sinh Trường THCS Hoa Lư (quận 9), đã giành giải nhất Văn hay chữ tốt khối 8-9.
Sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, từ nhỏ Thảo Nguyên đã có cơ hội đi qua nhiều góc phố, con đường nhưng sau khi trải nghiệm tàu cao tốc trong hội thi, em lại có một cái nhìn rất khác về mảnh đất này.
Trong mắt Thảo Nguyên là hình bóng một TP tràn ngập nắng mới. Một TP phồn hoa với những tòa nhà, dòng người tấp nập. Một TP với những chiếc cần cẩu miệt mài lao động. Một TP đang chuyển mình phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn giữ những nét truyền thống, mộc mạc. TP ngỡ như đã hiểu, đã quen mà vẫn cứ mới qua mỗi góc nhìn.
Giải nhất khối 6-7 của hội thi Văn hay chữ tốt được trao cho em Lê Bảo Thi, học sinh Trường THCS Vân Đồn, quận 4.
Với Bảo Thi, khi ngắm nhìn TP từ một góc khác qua chuyến tàu cao tốc, em đã dùng hai từ “tuổi trẻ” để nói về TP thân yêu.
“TP rất năng động, tươi mới. TP này chứa đầy những hy vọng, hoài bão, khát khao cùng với những ký ức. TP mà tôi được ngắm nhìn hôm nay cũng là tuổi trẻ, là thanh xuân của biết bao thế hệ. Nó rực rỡ, năng động, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết” - Bảo Thi bộc bạch.

Bài thi của em Lê Thảo Nguyên gây ấn tượng đối với người đọc. Ảnh: TT

Ngoài ra, ở mỗi bảng thi, ban tổ chức còn trao hai giải nhì, ba giải ba và 13 giải khuyến khích cho học sinh các trường THCS trên địa bàn TP.HCM. Năm nay, giải tập thể được trao cho hai phòng GD&ĐT quận 9 và quận 4.
Riêng với hội thi Lớn lên cùng sách lần thứ 6 năm học 2020-2021, giải nhất khối 8-9 thuộc về em Trần Nguyễn Thy Dung, học sinh Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (quận 7). Giải nhất khối 6-7 được trao cho em Đinh Gia Hân, Trường THCS Vân Đồn (quận 4).
Bày tỏ niềm vui khi đạt được giải cao nhất của cuộc thi, Trần Nguyễn Thy Dung cho biết đây là năm đầu tiên em tham gia cuộc thi. Nhờ dành thời gian và tình yêu với sách, em thấy mình am hiểu nhiều kiến thức về cuộc sống và khả năng ngôn ngữ. Điều này khiến em luôn tự tin trong mọi hoạt động.
Trong khi đó, hội thi Lớn lên cùng sách được tổ chức nhằm khuyến khích văn hóa đọc sách trong nhà trường, trong cộng đồng. Thông qua đọc sách, các em sẽ có thêm kiến thức, kỹ năng về cuộc sống, về xã hội.•
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết hội thi Văn hay chữ tốt được tổ chức ngoài việc tạo niềm đam mê học văn còn duy trì phong trào rèn chữ, giữ vở, qua đó giáo dục phẩm chất cẩn thận, siêng năng cho học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm