Hà Nội: Chung cư Đại Thanh “khát” nước suốt hai tháng

Hiện tượng này đang diễn ra với hơn 3.700 hộ dân ngay ở giữa thủ đô Hà Nội. Suốt hai tháng nay, khu đô thị mới Đại Thanh (Thanh Trì) gồm 6 tòa nhà 32 tầng liên tục mất nước cục bộ. Nguyên nhân do ảnh hưởng một phần từ sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà.

Tranh thủ lấy nước từ vòi chữa cháy 

Từ đầu tháng 5, quản lý tòa nhà chỉ bơm nước vào lúc 5 giờ 30 và 18 giờ 30, mỗi lần bớm từ 15-20 phút, nước chảy rất yếu.Tình trạng thiếu nước trầm trọng khiến cho cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn. Chị N.M.T nhà ở CTB 8B phản ánh “nước không đủ dùng cho nấu ăn, vệ sinh huống gì nói đến tắm giặt”.

Nước chảy yếu,  người dân mất nhiều thời gian để hứng nhưng cũng không đủ để sinh hoạt

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Thản, giám đốc DN tư nhân xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên - chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh, nói: “Thiếu nước là do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) cung cấp không đủ và việc khắc phục phải do Viwaco xử lý bằng cách lắp đặt thêm đường nhánh thứ hai để cung cấp nước cho khu đô thị”.

Cư dân phải dậy từ sáng sớm để xếp hàng lấy nước

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Viwaco lại nói biết “Khu đô thị Đại Thanh không có trong danh mục cung cấp nước của công ty ngay từ đầu, đến khi gần xây dựng xong, chủ đầu tư mới đặt vấn đề và thỏa thuận với công ty. Công ty đã khắc phục bằng cách chữa cháy khi lắp đặt thêm nhiều đường nhánh cấp nước”- Đại diện Viwaco lý giải.

Tất cả các dụng cụ trong nhà đều được trưng dụng để hứng nước

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm