Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập

Nhiều năm qua, một số hộ dân ở ngõ Trung Tả (phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) đang phải sống trong cảnh lo sợ khi tại đây có tới hai ngôi nhà bốn tầng bị lún nghiêng.

Theo đó, nhà số 33 và 35 cùng bị nghiêng, tựa dồn vào nhà số 41.

Giữa nhà số 35 và 41 là một con ngách nhỏ rộng khoảng 70 cm nhưng hiện nay phần mái của căn nhà số 35 đã tựa vào tường tầng 4 của căn nhà số 41, tạo thành góc nhọn hình chữ A.

Ghi nhận thực tế, căn nhà số 35 xuất hiện nhiều vết nứt, các hạng mục công trình đang có hiện tượng xuống cấp. Để cảnh báo về sự nguy hiểm này, chính quyền địa phương đã đặt một tấm biển cảnh báo nguy hiểm tại đây.

Theo số liệu từ cơ quan chức năng, tính đến thời điểm hiện tại, phần nóc của căn nhà số 35 đã nghiêng 61 cm so với móng nhà. Công trình này được xếp vào mức nguy hiểm hạng D (đặc biệt nguy hiểm).

Ông Phạm Bá Hoa, chủ căn nhà số 41 lo lắng: “Trước đây, nhà số 35 chỉ nghiêng nhẹ nhưng vài năm trở lại đây, ngôi nhà ngày càng nghiêng và dựa hẳn vào nhà tôi. Các thành viên trong gia đình lúc nào cũng nơm nớp lo sợ nó sẽ bị đổ sập. Mong rằng các cấp chính quyền mau chóng giải quyết tình trạng này để chúng tôi yên tâm sinh sống”.

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 1
Ngôi nhà số 35 nghiêng hẳn về phía ngôi nhà số 41, tạo thành khe nhọn chữ A

Thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan, cho hay đơn vị này đã nhận được đơn thư từ phía người dân. Ngay đầu tháng 6, phường đã tổ chức cuộc họp giữa các hộ gia đình để bàn phương án giải quyết. Sau khi thống nhất hộ gia đình số 35 tự nguyện di dời và đồng ý phá dỡ để xây dựng lại.

Tuy nhiên, vướng mắc hiện tại là ở căn nhà số 33. Theo đó, những người sinh sống trong căn nhà này vẫn chưa thể hợp tác với chính quyền, bởi trong nhà có tới bảy hộ gia đình đang sinh sống, tất cả chưa nhất trí được phương án kinh phí với nhau.

“Khó khăn ở chỗ nếu phá dỡ nhà 35 thì nhà 33 cũng phải phá dỡ vì hai nhà đang cùng nghiêng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thuyết phục các hộ dân ở số nhà 33 hợp tác để mau chóng giải quyết tình trạng nhà lún nghiêng gây nguy hiểm tới cuộc sống người dân” - ông Giang nói.

Vị phó chủ tịch này cũng cho hay phường Thổ Quan đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận để lập phương án tháo dỡ và giải quyết nơi ăn, chốn ở của các hộ dân trong thời gian phá dỡ các nhà lún nghiêng.

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 2
Theo số liệu từ cơ quan chức năng, phần nóc của căn nhà số 35 đã nghiêng 61 cm so với móng nhà

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 3
Nhìn từ phía sau, tình trạng lún nghiêng của căn nhà số 35 có thể nhận thấy rõ rệt

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 4
Công trình này được xếp vào mức nguy hiểm hạng D (đặc biệt nguy hiểm)

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 5
Căn nhà số 35 xuất hiện nhiều vết nứt, các hạng mục công trình đang có hiện tượng xuống cấp

Hà Nội: Khiếp vía ngôi nhà nghiêng... 60 cm chờ đổ sập ảnh 6
Để cảnh báo về sự nguy hiểm này, chính quyền địa phương đã đặt một tấm biển cảnh báo nguy hiểm tại đây

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm