Hà Nội kiểm tra toàn bộ quy trình lọc máu thận nhân tạo

Sở Y tế Hà Nội cho biết, để ngăn chặn sự cố tai biến trong quá trình lọc máu thận nhân tạo, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu BV Thận Hà Nội (Chuyên khoa đầu ngành Thận học – Lọc máu Hà Nội), là thường trực tiếp nhận bệnh nhân thận nhân tạo được chuyển đến từ BVĐK tỉnh Hòa Bình và điều phối người bệnh đến các đơn vị màng lưới (nếu cần).
Yêu cầu BV Thận Hà Nội xây dựng kế hoạch rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình lọc máu ngoài thận (thận nhân tạo) tại tất cả các đơn vị màng lưới; tổ chức tập huấn quy trình chuyên môn cho các đơn vị trong màng lưới.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các BVĐK Hòe Nhai, BVĐK Đống Đa, BVĐK Thanh Nhàn, BVĐK Hà Đông chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh chạy thận nhân tạo được chuyển từ BVĐK tỉnh Hòa Bình đến khi có yêu cầu.

Các bệnh nhân BVĐK Hòa Bình đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - BV Bạch Mai

Đơn vị triển khai kỹ thuật thận nhân tạo rà soát quy trình chuyên môn, kỹ thuật, kiểm tra lại toàn bộ máy móc, trang thiết bị, vật tư tiêu hao… trước khi sử dụng cho người bệnh, tránh để xảy ra những tai biến, sự cố y khoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm