Hà Nội: Kiểm tra việc ăn bớt thuốc của bệnh nhân phong

Theo tố cáo của một điều dưỡng làm việc tại Trung tâm da liễu Hà Đông, trong ba ngày 13, 14 và 15-8, điều dưỡng này đã phát hiện có sai phạm trong cấp, phát thuốc cho bệnh nhân phong ở khoa Điều trị nội trú. Theo đó, số thuốc phát ra không đúng với bệnh án kê và kho dược đã phát. Ngay sau đó, điều dưỡng viên này đã mời ông Nguyễn Quốc Hồng, Trưởng khoa Điều trị nội trú, chứng kiến sự việc nhưng ông Hồng nói là không làm việc ngoài giờ hành chính. Điều dưỡng trên phải điện thoại trực tiếp cho ông Vũ Văn Trình, Phó Giám đốc Trung tâm da liễu Hà Đông, để báo cáo sự việc.

Theo biên bản kiểm tra thuốc uống hằng ngày của năm bệnh nhân phong đang được điều trị, cả năm người này đều không nhận được đủ số lượng thuốc ghi trọng bệnh án và phiếu xuất kho. Cụ thể, mỗi bệnh nhân đều thiếu ít nhất 2-3 loại thuốc, mỗi loại cũng thiếu 12-24 viên.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, khẳng định nếu sự việc có thật là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, Sở sẽ yêu cầu các cá nhân liên quan kiểm điểm và làm rõ sai phạm.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm