Hà Nội phát hiện 200 lít rượu không rõ nguồn gốc

Tại nhà hàng Thu Thắng, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này có 6 chum đựng rượu với khoảng 200 lít nhưng không có nhãn mác. Theo chủ nhà hàng, đây là rượu tự nấu và lấy của người quen ở huyện Đông Anh, không có hóa đơn chứng từ.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong toàn bộ 6 chum rượu và yêu cầu ngày 7-3 tới, nếu nhà hàng không xuất trình được giấy tờ liên quan, cơ quan chức năng sẽ tịch thu và tiêu hủy theo quy định của Nhà nước.

Trước đó, để phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu, Sở Y tế TP Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, kiểm tra và thực hiện các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm do rượu.

Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương đôn đốc các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đồng loạt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố có bán rượu, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tác hại của rượu, chất có cồn không rõ nguồn gốc, không nhãn mác để cảnh báo cho cộng đồng, chủ động khuyến cáo người dân khi có biểu hiện nghi ngộ độc rượu cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm