Hà Nội thu hồi phương án lập chốt, ngăn người ra vào thành phố

Tối 31-3, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện xác nhận đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thu hồi văn bản lập 26 chốt chặn, ngăn người ra vào Hà Nội.

“Đây là phương án của Thanh tra Sở nhằm bố trí lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch. Anh em vội vàng ban hành nhưng chưa được Sở và lãnh đạo TP thông qua. Chúng tôi đã chỉ đạo rút lại” - ông Viện thông tin.

Trước đó, chiều cùng ngày Thanh tra Sở GTVT đã có văn bản lên phương án bố trí lực lượng phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đưa phương án phối hợp với chính quyền địa phương, Công an TP Hà Nội… để lập 26 chốt chặn tại các cửa ngõ của thủ đô, không cho người trong TP ra khỏi TP và người ngoại tỉnh vào TP. Trừ các xe chở hàng tiêu dùng thiết yếu được đăng ký trên hệ thống smartcity, xe chở bệnh nhân.

Phương án này cũng nêu rõ cấm toàn bộ hoạt động của các phương tiện xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe tương tự xe taxi, xe ôm,... trên địa bàn TP.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đưa ra thời gian thực hiện phương án trên từ 0 giờ ngày 1-4, khi có chỉ chỉ đạo mới của Thanh tra Sở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm