Hà Nội: Tiếp nhận phản ánh của dân về cấp 'sổ đỏ' qua Facebook

“Sở đã chủ động lập Facebook để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về những vấn đề liên quan đến việc cấp “sổ đỏ”. Từ trang mạng xã hội này, Sở chủ động giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp “sổ đỏ” cho người dân” - ông Đông nói.

Theo đó, Facebook của Sở TN&MT Hà Nội mang tên "Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội". Ngoài ra, Sở này cũng tiếp nhận thông tin qua trang web chính thức của Sở tại địa chỉ: tnmtnd.hanoi.gov.vn. 

Báo cáo của Sở TN&MT cho hay đến cuối tháng 6-2016, Hà Nội cấp “sổ đỏ” cho gần 1,5 triệu thửa đất, căn hộ. Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp “sổ đỏ”, đạt 89,9% hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong các khu dân cư.

Riêng đối với dự án phát triển nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội), trên địa bàn TP hiện có 364 dự án (khoảng 230.000 căn hộ) đã và đang triển khai đầu tư xây dựng. Cụ thể, có 364 dự án đã hoàn thiện xây dựng công trình và bàn giao cho người mua nhà, khoảng 150.000 căn hộ, trong đó đã cấp “sổ đỏ” cho gần 133.000 căn hộ, còn hơn 17.000 căn chưa cấp.

Cũng theo Sở TN&MT, khó khăn, vướng mắc nhất trong việc cấp “sổ đỏ” tại các dự án nhà ở hiện nay là chủ đầu tư dự án có sai phạm về quy hoạch, trật tự xây dựng, quản lý đất đai như nhiều dự án xây dựng không đúng quy hoạch chi tiết hoặc không đúng thiết kế hay giấy phép được cấp; xây tăng diện tích (tăng mật độ) xây dựng, xây tăng số tầng, xây tăng số căn hộ; nhiều dự án chuyển công năng tầng kỹ thuật hoặc tầng dịch vụ thương mại thành văn phòng hoặc nhà ở…

Lãnh đạo Sở TN&MT cho hay tới đây, Hà Nội sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc, giải quyết cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân. Trong đó Sở sẽ thanh tra hoặc đề xuất thanh tra đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư, trường hợp vi phạm ít nghiêm trọng Sở sẽ chủ động kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ xử lý, khắc phục tồn tại, giải quyết việc cấp “sổ đỏ” cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm