Hà Nội: Tìm thấy thi thể cháu bé mất tích dưới hố ga

Khoảng 16 giờ ngày 13/7, tại tổ 31, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội, cháu Trần Văn Tùng (SN 1998) bế em là Trần Bảo Nguyên (1 tuổi) đi chơi thì bị vấp ngã và rơi xuống hố ga tại công trường đang thi công công trình cầu Đông Trù vượt sông Hồng và mất tích.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã nhanh chóng tổ chức tìm kiếm, tuy nhiên do hố công trình có độ sâu gần 4m, nên công tác này thi thể gặp khó khăn.

Đến 21 giờ tối cùng ngày, xe bồn cứu hỏa được huy động để tìm kiếm nhưng đành bất lực, buộc phải sử dụng lực lượng thợ lặn chuyên nghiệp.

Đến 5 giờ sáng 14/7, sau hơn 10h nỗ lực tìm kiếm, thợ lặn đã tìm được thi thể cháu Trần Bảo Nguyên ở dưới hố ga.

Hà Nội: Tìm thấy thi thể cháu bé mất tích dưới hố ga ảnh 1

Hiện trường xảy ra sự việc thương tâm.
 

Hiện trường xảy ra sự việc nằm trên khu vực bãi đất san lấp có hàng loạt các miệng cống nằm rải rác, độ cao của thành miệng cống rất ngắn, chỉ khoảng 1 gang tay so với mặt đất, gây nguy hiểm cho trẻ em khi vui đùa, thậm chí cho cả người lớn khi mất tập trung.

Theo những người dân trong khu vực thì nhiều lần họ đã ý kiến đối với đơn vị thi công về mức độ nguy hiểm của các hố ga tuy nhiên phía Ban quản lý vẫn chưa có động thái để khắc phục hoặc ra cảnh báo. Người dân thông qua loa truyền thanh đã nhiều lần nhắc nhở và đưa các cành cây cắm miệng hố để cảnh báo nhưng đây chỉ là biện pháp tình thế, tai nạn đáng tiếc vẫn xảy ra.

Trao đổi với báo chí về vụ việc, đại diện chính quyền phường Ngọc Thụy, bà Trần Thị Hồng, Phó chủ tịch phụ trách Văn hóa – Xã hội nói rằng đây là sự việc đang tiếc, khi xảy ra sự việc, địa phương đã hỗ trợ tích cực trong việc tìm kiếm cháu bé.

Theo bà Hồng, phía chính quyền đã nhiều lần nhắc nhở đơn vị thi công về việc làm hàng rào chắn để tránh trẻ em vào chơi đùa, vì ở khi vực này thiếu sân chơi cho thiếu nhi, lại đang mùa nghỉ hè nên các cháu thường hay vui chơi tại bãi cát có nhiều hố công trình nhưng tai nạn đáng tiếc đã xảy ra.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một phát ngôn chính thức nào từ phía chủ đầu tư và đơn vị thi công trình, điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các đơn vị này đối với cái chết thương tâm của cháu bé chỉ mới 1 tuổi?

Theo Nguyễn Dũng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm