Hà Nội xuất hiện mại dâm đồng tính nam

Tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều qua 28-6, Công an Hà Nội cho biết tại Hà Nội đã xuất hiện hình thức mại dâm đồng tính nam.

Cụ thể đã phát hiện các dấu hiệu xuất hiện giao dịch, thỏa thuận tại một số địa điểm công cộng như khu vực bờ Hồ, hồ Thiền Quang… hoặc tại một số cơ sở massage trá hình tại một số quận nội thành như Hoàng Mai, Ba Đình…

Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội, cũng cho biết mại dâm qua mạng xã hội có xu hướng tăng.

“Mại dâm dưới hình thức “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức. Các đối tượng thường xử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… hoặc qua đối tượng môi giới là thành viên các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại lên trang mạng để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm” - ông Huy nói.

Theo ông Huy, gái mại dâm sau một thời gian hoạt động tại các nhà hàng, vũ trường có khách mua dâm quen thường liên lạc, mặc cả và hẹn địa điểm để bán dâm. Nhiều đối tượng vừa bán dâm, vừa môi giới mại dâm khi khách có nhu cầu. Hiện xuất hiện hình thức mua bán dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong giới sinh viên.

Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng phòng CSHS, CAHN thông tin về tình hình phòng chống tệ nạn mại dâm vào chiều 28-6
Thượng tá Lê Huy, Phó Trưởng phòng CSHS, Công an Hà Nội thông tin về tình hình phòng, chống tệ nạn mại dâm vào chiều 28-6

Cũng theo ông Huy, tệ nạn mại dâm còn tồn tại nhiều tại các sở kinh doanh có điều kiện như massage, tẩm quất cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình. Các tụ điểm này tập trung nhiều ở các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận, huyện như Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Bắc Từ Liêm. Hầu hết các đối tượng chủ chứa cho gái tiếp viên hoạt động kích dục cho khách, nếu có nhu cầu đi mua dâm thì tiếp viên trực tiếp thỏa thuận, rồi đi nơi khác mua bán dâm.

Ông Huy cũng khẳng định hiện tại Hà Nội đã “xóa sổ” các tụ điểm mại dâm công khai, ở các góc phố, góc đường khuất.

Liên quan đến việc Hà Nội đang xây dựng phần mềm quản lý gái mại dâm, ông Huy cho hay hiện Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐ-TB&XH) đã xây dựng phần mềm và triển khai thí điểm ở một số quận, huyện trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm