Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống

Anh Nguyễn Văn Nam, người dân xã Thạch Kim, cho biết hiện nay tôm cá nếu đánh bắt thì vẫn chưa bán được. Người dân vùng biển không ra biển thì đói, nên từ sáng sớm anh Nam cùng mười ngư dân khác bắt đầu ra khơi lặn biển để bắt sò bán.

“Hiện nay giá sò lụa mỗi cân bán được 170.000 đồng, còn sò lông giá thấp hơn khoảng 15.000 đồng/kg. Những chuyến tàu này chủ yếu đi trong ngày nên chi phí xăng dầu khoảng 1 triệu đồng/chuyến. Nếu trừ chi phí, mỗi chuyến đi lặn kiếm được trên 1 triệu đồng/người. Với khoản tiền đấy vào những lúc khó khăn như hiện nay là rất quý, nên chúng tôi phải tăng cường ra biển…” - anh Nam chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hằng, tiểu thương chợ Thạch Kim, cho biết hiện nay giá sò có giảm nhưng vẫn bán được. Nhiều người vẫn mua ăn, nên người dân còn có thu nhập từ biển: "Tuy không bằng trước đây nhưng có được khoản thu nhập vài trăm ngàn mỗi ngày lúc này là quý lắm rồi".

Chị Hoàng Ngọc Bình, chủ cơ sở đông lạnh xã Thạch Kim, cho biết hiện nay cửa hàng chị vẫn bán cá thu và mực cho các tiểu thương, người dân. Tuy số lượng bán ra không lớn như trước nhưng người dân đã bớt lo sợ hơn trước. 

Một số hình ảnh nhiều tàu thuyền tiếp tục ra khơi kiếm sống:

Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 1Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 2Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 3Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 4Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 5Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 6Hà Tĩnh: Ngư dân tiếp tục ra khơi kiếm sống ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm