Hai bố con trộm 5 cây vàng của chủ

Ngày 29-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã khởi tố Hoàng Thùy Linh, 18 tuổi, quê Thanh Ba, Phú Thọ về hành vi trộm cắp tài sản. Cùng đồng phạm với Linh là bố đẻ của cô ta là Hoàng Như Hải, 43 tuổi.

Trước đó, tối 22-12, cửa hàng linh kiện điện thoại Huy Hằng phát hiện bị mất 5 cây vàng nên đã làm đơn trình báo Công an phường Phố Huế. Số vàng này nằm trong tổng số 18 cây vàng mà chủ cửa hàng Huy Hằng mới mang về vài ngày, được để trong bao tải dứa nhỏ và cất trong ngăn trên cùng của một chiếc tủ sắt.

Công an phường Phố Huế cùng trinh sát đội Điều tra hình sự Công an quận Hai Bà Trưng xuống hiện trường để triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Các ĐTV nhận định kẻ gian chắc chắn phải nắm được quy luật sinh hoạt, địa hình và đặc biệt nơi cất tài sản của chủ.

Tại địa chỉ 306 Phố Huế, gian bên ngoài bày bán linh kiện nên mọi giao dịch với khách được tiến hành ở đây. Chiếc tủ sắt nơi để 18 cây vàng được dựng ở phòng trong, nơi chỉ có chủ cửa hàng và nhân viên bán hàng ra vào. Nếu giả thiết cửa hàng bị kẻ lạ đột nhập lấy trộm tài sản, chắc chắn chúng sẽ lấy tất cả số vàng chứ không chỉ rút lõi có 5 cây.

Trước nhận định thủ phạm vụ trộm là "người trong nhà", lực lượng Công an tiến hành phân loại để xác định đối tượng nghi vấn. Thời điểm xảy ra vụ trộm cũng như suốt quá trình kinh doanh của cửa hàng "Huy Hằng", có mặt thường xuyên nhất là Hoàng Thùy Linh và em gái ruột của Linh. Đây cũng là 2 người biết được chủ cửa hàng "Huy Hằng" đã mang 18 cây vàng về.

Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, lực lượng Công an đã làm rõ thủ phạm vụ trộm chính là Hoàng Thùy Linh. Và một điều hết sức bất ngờ, đồng phạm với Linh trong vụ trộm này chính là… bố đẻ của Linh.

Theo lời khai của Linh sau khi biết chủ cửa hàng mới mang về số lượng vàng lớn, cô ta nảy lòng tham, muốn chiếm đoạt. Trong ngày 22-12, lợi dụng lúc chủ cửa hàng ra ngoài, Linh lẻn vào phòng trong, lục tủ lấy đi một "xâu" gồm 5 cây vàng. Sau đó, Linh gọi điện thoại cho bố đẻ đang làm lao động thời vụ tại Hà Nội đến cửa hàng 306 Phố Huế để mang số vàng lấy trộm được đi giấu. Công an quận Hai Bà Trưng đã "mời" ông Hải đến làm việc. Biết không thể chối cãi, ông Hải đã chỉ chỗ cất giấu số vàng trên.

 
Theo P.A (CAND)
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm