Hai điều quan trọng nhất lứa đôi cần cho nhau

Nhưng liệu đó có phải là những mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc sống hôn nhân, là những giá trị đảm bảo cho hai người đi cùng nhau đến cuối đời? Câu trả lời của các chuyên gia tâm lý là: Không.

Thực tế, trước khi bước vào hôn nhân người ta đều mong muốn như vậy, song khi đã có trải nghiệm thực tế, các cặp đôi đồng ý với nhau họ chỉ cần hai điều cơ bản. Nếu người phối ngẫu có thể đem đến cho họ hai điều này, dù tiền có ít hay không có con cái thì hôn nhân của họ vẫn hết sức viên mãn. Đó chính là tiếng cười và cuộc sống chăn gối thăng hoa.

Kết hôn với một người đủ hài hước và biết quan tâm, họ sẽ luôn biết cách làm cho người phối ngẫu cảm thấy vui vẻ. Từ những việc làm nho nhỏ hằng ngày cùng nhau như trò chuyện, nấu ăn, chăm sóc vườn tược…. đến quá trình xây đắp cuộc sống chung qua năm tháng, dù làm gì với nhau, họ cũng luôn tìm thấy điểm lý thú, hấp dẫn và vui vẻ.

Hai điều quan trọng nhất lứa đôi cần cho nhau ảnh 1

Ông bà xưa nói tiếng cười bằng 10 thang thuốc bổ. Thực tế, tiếng cười khiến một con người trở nên khỏe mạnh hơn, giúp khí huyết lưu thông, hỗ trợ hệ hô hấp và hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Tiếng cười trong cuộc sống vợ chồng giúp nâng cao tinh thần, làm giảm căng thẳng và lo lắng cho cả hai. Càng cười nhiều con người càng tự tin và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đó cũng là chìa khóa để liên kết với nhau mạnh mẽ hơn.

Có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của tiếng cười với cuộc sống của chúng ta. Trong cuộc sống lứa đôi điều này càng quan trọng. Nếu yêu thương nhau thực sự, người ta sẽ luôn khiến nhau cười. Bất cứ ai cũng muốn được ở bên cạnh người luôn khiến mình cười bất kể hoàn cảnh trước mắt đang bi đát đi nữa.

Điều quan trọng thứ hai là đời sống tình dục lành mạnh, như ý. Khi thường xuyên được thăng hoa trong chuyện yêu, não bộ giải phóng hormone oxytocin, còn được coi là hormone tình yêu, một loại hormone khiến con người ta thoải mái, trẻ trung, ngủ tốt và sống lâu hơn.

Chuyện yêu không chỉ đơn giản là thỏa mãn nhu cầu tâm sinh lý thông thường, nó còn là phương thuốc hiệu quả nhất để duy trì tuổi xuân và tình yêu cuộc sống. Tìm được một người hòa hợp trong vấn đề này không phải dễ ngay cả khi có tình yêu. Đó vừa là một may mắn, vừa là thành quả rèn luyện.

Hai điều quan trọng nhất lứa đôi cần cho nhau ảnh 2

Đối với các cặp vợ chồng lâu năm, quan hệ tình dục dần đi vào nhàm chán. Người ta phải thường xuyên tìm cách làm mới nó. Người có thể duy trì lửa yêu bền bỉ cho bạn đời, thúc đẩy bạn đời luôn say mê, sáng tạo trong chuyện ấy sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc hôn nhân viên mãn cho đến tận cuối đời.

Đó là lý do mà người ta phải trau dồi khả năng “yêu” một cách nghiêm túc. Học hỏi kiến thức, tìm hiểu những kỹ thuật tăng chất cho cuộc yêu, thậm chí đã có những lớp thiền, yoga… để tăng năng lực “leo đỉnh” cho mình. Trên thế giới không ít cặp đôi vẫn “chạy” tốt dù đã lên hàng thất thập cổ lai hi.

Theo nghiên cứu này, các gia đình không nhất thiết giàu có hay phải có con thì mới có được hạnh phúc. Đương nhiên, tiền bạc và con cái sẽ là kết quả tất yếu của quá trình kết hợp tốt đẹp giữa hai người yêu nhau. Nhưng nếu chẳng may bạn không thể sinh con hoặc không thuộc nhóm tỉ phú, hạnh phúc vẫn nằm trong tay bạn chỉ cần mỉm cười thật nhiều và… thăng hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm