Hai nhiệm vụ đặc biệt không thể thiếu của SV tình nguyện tiếp sức mùa thi

Kỳ thi THPT năm nay (2021) diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tại các điểm thi, lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ và trasinh viên tình nguyện có mặt từ rất sớm để thực hiện các nhiệm vụ như: thắt chặt an ninh, đảm bảo giãn cách, hỗ trợ rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ và khai báo y tế cho các thí sinh.

Ngoài các sinh viên tình nguyện ngụ tại TP.HCM, trong các đội TSMT năm nay vẫn có một số sinh viên quê ở các tỉnh thành khác và hiện tại đang kẹt lại ở TP.HCM vì dịch COVID-19.

Sinh viên TSMT tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi (Q6) đang chuẩn bị nước
uống và quà để tặng thí sinh. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Các sinh viên tình nguyện tham gia TSMT năm nay cũng có nhiều nhiệm vụ đặc biệt và rất khác so với mọi năm. Một trong những nhiệm vụ mà hai năm gần đây mới có đó là giúp thí sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt; hỗ trợ thí sinh khai báo y tế trước khi vào phòng thi. Ngoài ra các bạn còn làm nhiệm vụ phát nước uống và các phần quà bé xinh tiếp sức, cỗ vũ tinh thần cho thí sinh trước và sau khi thi xong.

Sinh viên TSMT tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi (Q6) đang phát nước uống cho thí sinh. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Lâm Vũ Phương (quê Bến Tre), sinh viên năm hai trường ĐH Sài Gòn, đang tham gia chiến dịch TSMT tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi (Q6) cho biết: "Năm ngoái mùa thi THPT là thời gian sinh viên nghỉ hè nên mình đã về quê và chưa từng tham gia TSMT. Năm nay vì chưa kịp về quê thì TP thực hiện giãn cách xã hội nên mình kẹt lại TP. Sẵn tiện còn ở lại TP nên mình đăng ký chiến dịch tình nguyện TSMT để hỗ trợ giúp đỡ cho các thí sinh trong kỳ thi quan trọng này".

Sinh viên TSMT tại điểm thi THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6) đang phát quà cho thí sinh. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Phương trải lòng: "Mình đã từng là thí sinh của kỳ thi THPT nên mình hiểu nỗi lo lắng của các bạn thí sinh. Mình mong những hỗ trợ cùng những món quà nhỏ từ đội ngũ TSMT của chúng mình sẽ giúp các em vững tinh thần để thực hiện tốt kỳ thi quan trọng trong đời".

Sinh viên TSMT tại điểm thi THCS Nguyễn An Ninh (quận 10) đang chuẩn bị nước uống và bánh kẹo để tặng thí sinh. Ảnh: NVCC

Nguyễn Phương Anh (quê Nam Định), sinh viên năm nhất trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đang tham gia chiến dịch TSMT tại điểm thi THCS Nguyễn An Ninh  (quận 10) chia sẻ: "Vì trường thông báo dời lịch thi hơi trễ nên mình không dám về quê, chờ để được thi kết thúc môn. Khi biết lịch thi thì cũng là lúc TP giãn cách xã hội nên mình ở lại TP và đi làm thêm".

Đội TSMT của Phương Anh làm nhiệm vụ rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ cho các thí sinh. Ngoài ra, các bạn còn phát những chai nước, hộp sữa cho các thí sinh sau khi thi xong.

Phương Anh cho biết: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia chiến dịch này. Cũng nhờ còn ở lại TP nên mình mới đăng ký tham gia TSMT và được trải nghiệm cảm giác thú vị khi hỗ trợ tiếp sức cho các thí sinh trước và sau khi thi. Mình mong các em thí sinh sẽ bình tĩnh, tự tin để vượt qua kỳ thi quan trọng này".

Sinh viên TSMT tại điểm thi THCS Nguyễn An Ninh (quận 10) chuẩn bị cơm để
phát cho các bạn sinh viên tình nguyện tại các điểm thi. Ảnh: NVCC

Nguyễn Hữu Mạnh (quê Gia Lai), sinh viên năm 2 trường ĐH GTVT TP.HCM, đang tham gia chiến dịch TSMT tại điểm thi THCS Nguyễn An Ninh (quận 10) cho biết, vì còn kẹt lịch thi nên chưa thể về quê, đặc biệt là nếu về quê sẽ phải cách ly nên Mạnh quyết định ở lại TP.HCM để đi làm thêm, nhân tiện đăng ký tham gia chiến dịch TSMT luôn.

Mạnh còn chia sẻ thêm: "Mọi năm mình đều tham gia TSMT nhưng riêng năm nay mình thấy kỳ thi THPT khá đặc biệt vì diễn ra trong tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp. Để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19, tụi mình hỗ trợ công tác sát khuẩn, đo nhiệt độ cho các em thí sinh.

Đặc biệt tụi mình còn hỗ trợ lực lượng an ninh trong việc giữ khoảng cách, phân luồng giao thông cho các phụ huynh chở con đến điểm thi và nhắc nhở phụ huynh không tập trung đứng chờ trước cổng trường. Mình rất vui khi được tham gia phát quà và tặng nước uống cho thí sinh. Tụi mình còn dặn dò và chúc các thí sinh bình tĩnh để làm bài thi thật tốt. Hy vọng những lần sau mình lại được có cơ hội để tham gia hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi mang tính quyết định này" – Mạnh bộc bạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm