Hải Phòng cách ly người Việt về từ vùng dịch Hàn Quốc

Sáng 24-2, chủ trì cuộc họp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, đã chỉ đạo cơ quan chức năng giám sát người Việt Nam hoặc người nước ngoài đến từ vùng dịch để cách ly.

Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi mỗi ngày có một chuyến bay thẳng với 170-200 hành khách di chuyển qua lại giữa Seoul (Hàn Quốc) và Hải Phòng. Tại TP Hải Phòng có gần 1.300 người Hàn Quốc làm việc, nhiều người Việt Nam đi du lịch thăm người thân Hàn Quốc trở về, trong đó có nhiều người từ vùng dịch là TP Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Cơ sở 2 Bệnh viện Việt -Tiệp đón tiếp người cách ly đến từ vùng dịch.

Cơ quan chức năng nhận định dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch vào TP Hải Phòng không phải chỉ từ Trung Quốc mà còn từ các nước châu Á khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, yêu cầu ngành y tế phối hợp cơ quan chức năng các địa phương thực hiện rà soát, giám sát người ra vào, nắm lịch trình và toàn bộ người Việt Nam và người nước ngoài từ vùng dịch vào Hải Phòng để phân loại, cách ly. Ông Tùng chỉ đạo trước mắt TP sẽ thực hiện cách ly người Việt Nam trở về từ TP Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc để giám sát.

Ông Tùng cũng yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp chuẩn bị sẵn sàng cở sở vật chất, vật tư tại cơ sở 2 Bệnh viện Việt - Tiệp để thực hiện cách ly phòng dịch. Tại khu cách ly tập trung này, Hải Phòng đã thực hiện cách ly xong đối với 334 người, chủ yếu là lao động Trung Quốc tới Hải Phòng làm việc. Khu cách ly đã được khử khuẩn sẵn sàng đón đợt cách ly mới.

Theo Sở Y tế TP Hải Phòng, tính đến chiều 23-2, tại TP này chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch SARS-CoV-2, 33 người nghi nhiễm kết quả xét nghiệm đều âm tính với dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.