Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch khu dân cư

Ngày 16-4, UBND TP Hải Phòng cho biết TP này đã có một số điều chỉnh trong hoạt động kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó dừng hoạt động toàn bộ các chốt kiểm soát trong TP.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 16-4, tạm dừng hoạt động của các tổ kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở thôn, tổ dân phố và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cấp xã phường, quận huyện. Các quận huyện, xã phường tiếp tục kiểm tra phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tại các chốt kiểm soát cửa ngõ cho phép người từ ngoại tỉnh về Hải Phòng mà không thuộc 12 tỉnh, thành phố phải tiếp tục duy trì cách ly xã hội, được vào TP và không phải cách ly y tế nhưng phải có xác nhận của chính quyền nơi đi.

Các chốt kiểm soát của quận, huyện và tổ kiểm soát dịch tại khu dân cư dừng hoạt động từ 16-4.

Các trường hợp đặc biệt vào TP, các chốt kiểm soát dịch bệnh cửa ngõ chủ động giải quyết nhưng phải ghi lại thông tin, nơi đi nơi đến, báo cáo UBND TP để chỉ đạo giám sát theo quy định. Người Hải Phòng được phép đi các tỉnh, TP khác (không thuộc 12 tỉnh, TP tiếp tục phải cách ly xã hội) khi quay lại TP không phải cách ly tập trung với điều kiện phải có xác nhận của cơ quan hoặc địa phương nơi đến.

TP cho phép các hãng taxi được hoạt động trở lại trong địa bàn TP nhưng chỉ cho phép 50% lượng xe hoạt động, chỉ được chở dưới 50% số ghế của xe. Các bến phà, bến đò kết nối với Thái Bình, Hải Dương được phép hoạt động theo giờ, sáng từ 6-8 giờ, chiều từ 16-18 giờ.

Đối với yêu cầu hạn chế cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến cơ quan, TP chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị bố trí tối đa 50% lượng cán bộ, công chức, viên chức tới cơ quan làm việc, số còn lại làm việc tại nhà. Các thủ tục hành chính không thể thực hiện qua giao dịch điện tử sẽ tiếp tục tiếp nhận, giải quyết cho công dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm