Hải Phòng hỗ trợ học phí nhiều năm qua

Ngày 13-11, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hải Phòng, cho biết Hải Phòng triển khai hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh từ bậc mầm non tới THCS từ năm học này và năm sau sẽ hỗ trợ cả cho học sinh bậc THPT.
Theo đó, từ cuối năm 2019, HĐND TP Hải Phòng đã thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Căn cứ theo kế hoạch của UBND TP, liên sở Tài chính và GD&ĐT đã ban hành hướng dẫn hỗ trợ học phí cho các địa phương và cơ sở giáo dục thực hiện. 
Theo đó, từ năm học 2020-2021, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và THCS sinh sống tại Hải Phòng học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP được hỗ trợ 100% học phí. Trẻ em mầm non học tại cơ sở được cấp phép, học sinh tiểu học, THCS cả công lập và ngoài công lập đều được hỗ trợ. 
Từ năm học 2021-2022, Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ đối với học sinh bậc THPT sinh sống thực tế và học tại các cơ sở trên địa bàn TP. 
Ngân sách TP sẽ cấp trực tiếp kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục với mức học phí tương ứng của từng cấp học. Hằng năm, việc hỗ trợ kinh phí sẽ được tổng hợp làm hai đợt là giữa tháng 1 và giữa tháng 8. 
Từ bậc học mầm non tới THCS sẽ do UBND cấp quận, huyện tổng hợp, báo cáo Sở Tài chính để sở này trình UBND TP phê duyệt cấp kinh phí. 
Bậc học THPT và phổ thông liên cấp sẽ do Sở GD&ĐT tổng hợp, gửi Sở Tài chính trình UBND TP phê duyệt cấp kinh phí. 
Theo Sở Tài chính TP Hải Phòng, năm học 2020-2021, số tiền hỗ trợ cho học sinh từ bậc mầm non tới THCS của toàn TP khoảng 130 tỉ đồng sẽ được lấy từ ngân sách TP. 
Sang năm học 2021-2022, TP tiếp tục hỗ trợ học sinh bậc THPT, dự kiến sẽ thêm khoảng 45 tỉ đồng cho bậc học này, như vậy số tiền hỗ trợ học phí từ mầm non tới THPT sẽ khoảng 175 tỉ đồng. 
Theo ông Tiến, kinh phí hỗ trợ học phí từ bậc mầm non tới THPT hằng năm sẽ được cơ quan chức năng tổng hợp, căn cứ theo tổng số học sinh và mức học phí mà bộ quy định để trình HĐND TP thông qua. 
“Trường hợp bộ có quy định tăng học phí thì chúng tôi sẽ điều chỉnh tăng theo để trình HĐND TP thông qua” - ông Tiến cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm