Hạn chế tháo khẩu trang chụp hình tham quan đường hoa

Ngày 4-2, Thông tin từ Saigontourist Group, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố từ 19 giờ ngày 9-2 đến 21 giờ ngày 15-2 tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 tết. 

Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, người dân thành phố và du khách cần tuân thủ nghiêm thông điệp 5K “khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tụ tập-khai báo y tế” của Bộ Y tế trong suốt thời gian tham quan đường hoa.

Một xưởng sản xuất tạo hình linh vật trâu cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu.

Bên cạnh đó, đeo khẩu trang hiện đã trở thành quy định bắt buộc đối với người dân khi xuất hiện nơi công cộng và nơi tập trung đông người. Do đó, khi tham quan đường hoa người dân hạn chế tối đa cởi bỏ khẩu trang để chụp ảnh.

Ban tổ chức sẽ bố trí sẵn các điểm rửa tay sát khuẩn tại các cửa ra vào đường hoa để du khách tiện sát khuẩn tay. Ngoài hai cổng chính nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng, các cổng phụ nằm trên giao lộ Nguyễn Huệ, các đường nhánh và bên trong phạm vi đường hoa, ban tổ chức có bố trí các bình dung dịch sát khuẩn tay phục vụ du khách.

Các đại tiểu cảnh trên đường hoa đều được bố trí diện tích và phân bổ hợp lý để tạo không gian tối đa cho việc thưởng lãm. Người dân cố gắng giữ khoảng cách phù hợp, không tụ họp thành nhóm đông người trong suốt thời gian tham quan đường hoa.

Bên cạnh đó, với sáu cổng phụ thông thoáng, người dân và du khách có thể sử dụng cổng phụ để rời khỏi phạm vi đường hoa lúc đông người.

Ban tổ chức cũng khuyến nghị nếu người dân, du khách thuộc các trường hợp phải khai báo y tế hoặc đang trong thời gian tự cách ly đều không đến các địa điểm công cộng bao gồm đường hoa Nguyễn Huệ.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu là sản phẩm tinh thần nhằm chào mừng tết nguyên đán. Qua 18 năm tổ chức, đường hoa đã trở thành đặc sản của thành phố, là tín hiệu báo tin xuân về, tết đến.

Đường hoa tết là công trình do UBND TP.HCM chỉ đạo, Saigontourist Group chủ trì phối hợp với các sở ban ngành thành phố, các doanh nghiệp tại TP.HCM thực hiện.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm